Xã hội

Sắp có phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch đất trên điện thoại

31/05/2017, 09:34

Đến tháng 12/2017 Sở Quy hoach - Kiến trúc phải làm xong phần mềm để truy cập thông tin về quy hoạch.

IMG_7387

Lãnh đạp TP yêu cầu đến tháng 12/2017 Sở Quy hoạch - Kiến trúc phải làm xong phần mềm để truy cập thông tin về quy hoạch đất đai trên điện thoải

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2017 vào sáng 29/5, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết về cơn sốt đất ảo trong thời gian qua là bài học sâu sắc cho thành phố. Tuy nhiên cũng chứng tỏ sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo TP và các sở ngành, quận huyện nhờ đó trước mắt tình hình đã được chấn chỉnh.

“Bài học này rút cho TP kinh nghiệm đó là tính công khai minh bạch trong quy hoạch sử dụng đất phải luôn được bảo đảm. Tới đây, có 2 việc phải gấp rút thực hiện là công khai quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết cũng như kế hoạch sử dụng đất. Đó vừa là trách nhiệm của ngành tài nguyên - môi trường, quy hoạch - kiến trúc và cả các quận huyện", ông Khoa nói.

Tại buổi họp, ông Khoa yêu cầu từ nay đến 12/2017, Sở Quy hoạch - kiến trúc phải làm xong phần mềm để tất cả người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh là có thể biết được mọi thông tin về quy hoạch đất đai, kế hoạch sử dụng đất của từng quận huyện. Từ đó, hạn chế nguy cơ bị lừa, bị thổi giá khi giao dịch nhà đất. Phó chủ tịch UBND TP cũng cho hay việc này đã được thực hiện khá tốt ở quận Thủ Đức, yêu cầu tiếp tục triển khai nhân rộng ra các nơi khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.