Tài chính

Sắp có Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Ánh Viên

14/06/2015, 07:38

Ngân hàng BIDV và cơ quan chức năng đang có kế hoạch thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Ánh Viên.

 

TCBC BIDV so 26 nam 2015 Thanh lap quy khuyen khic
 

Tại Seagame 28 ở Singapore vừa qua, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên, Đại úy quân đội trẻ nhất Việt Nam đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam và phá 8 kỷ lục. Ngoài ra, Ánh Viên còn đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Cô đã trở thành một viên ngọc sáng để thế hệ thanh niên trẻ Việt Nam noi gương và học tập.

Với mục tiêu khuyến khích phát huy tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực bơi lội và hỗ trợ một phần kinh phí cho các em có điều kiện để phát huy sở trường, thế mạnh của mình, ngày 12/6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Bộ Văn hóa, thông tin và du lịch (VHTT&DL), Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) tổ chức buổi trao đổi kế hoạch thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên và đóng góp kinh phí thành lập Quỹ.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, bằng tình cảm yêu mến, khâm phục trước thành tích thi đấu của Ánh Viên, toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn hệ thống BIDV cũng đã quyết định trích từ thu nhập của mình, giành tặng 500 triệu đồng để thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ, mang tên Ánh Viên.

“BIDV đề xuất hình thành Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên với mong muốn các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm yêu mến có thể đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao bơi lội của đất nước, trong đó có Ánh Viên và có các vận động viên bơi lội trẻ tài năng khác. Chúng tôi mong muốn góp phần ươm mầm thế hệ trẻ Việt Nam”, ông Bắc Hà nói.

BIDV kỳ vọng ngay trong năm nay nguồn quỹ này với sự đóng góp tích cực của xã hội có thể đạt mức 7-10 tỷ đồng. Ngoài việc hỗ trợ các tài năng trẻ đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế, một ý nghĩa quan trọng hơn đó là BIDV mong muốn trong thời gian tới Bộ GD&ĐT phối hợp phổ cập hóa bơi lội trong học đường, xã hội hóa chương trình bơi lội quốc gia nhằm hỗ trợ học sinh, trẻ em và toàn xã hội nâng cao thể chất, giảm thiểu các rủi ro liên quan đến đuối nước.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhìn nhận, Quỹ này là nguồn vật chất quan trọng tốt với sự phát triển tài năng thể thao Việt Nam, đặc biệt là trong điều kiện hiện nay, kinh phí  đào tạo tài năng đạt thành tích cao thực sự khó khăn.

Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL thì nhấn mạnh, công tác tổ chức bơi lội học đường là việc làm rất có ý ghĩa cho sự phát triển thể chất của toàn xã hội. “Tôi tin tưởng rằng quỹ này sẽ nhiều người tham gia, sẽ đạt được nhiều thành công và chắp cánh được ước mơ của các tài năng trẻ bay cao”, ông Hải nói.

Trong những năm qua, BIDV luôn quan tâm đến việc hỗ trợ các hoạt động, sự kiện liên quan đến văn hoá, thể thao, như Seagame năm 2007, BIDV tài trợ 110 triệu; năm 2009, tài trợ 330 triệu; năm 2011, tài trợ 550 triệu; năm 2013, tài trợ 550 triệu. Trước đó, nhân dịp đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành huy chương Bạc tại SEA Games 27, BIDV cũng đã thưởng nóng cho các nữ cầu thủ đội tuyển quốc gia 300 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.