Vận tải

Sắp có tuyến tàu cao tốc đầu tiên TP HCM-Cần Giờ-Vũng Tàu

14/09/2017, 18:40

Đầu tháng 10, tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP.HCM -Cần Giờ - Vũng Tàu sẽ đưa vào khai thác

Tau cao toc

Tàu cao tốc do Công ty Greenlines DP khai thác sắp hoạt động tuyến TP HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 14/9, Sở GTVT TP HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức tiến hành khảo sát, vận hành kỹ thuật tuyến tàu cao tốc TP HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Việc khảo sát nhằm kiểm tra kỹ thuật tàu, quan sát luồng tuyến để đảm bảo an toàn trước khi vận hành chính thức. Tuyến tàu này do Công ty Greenlines DP đầu tư khai thác.

Ông Phạm Công Bằng, Trưởng phòng quản lý đường thuỷ thuộc Sở GTVT TP HCM cho biết, đây là tuyến tàu cao tốc đầu tiên chạy theo lộ trình TP HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu mở các tuyến tàu cao tốc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đồng thời phát triển du lịch đường thủy góp phần chia bớt áp lực ùn tắc giao thông đối với đường bộ.

IMG_3633(1)
Bên trong tàu cao tốc 96 chỗ ngồi được trang bị thiết bị đầy đủ, hiện đại. Ảnh Đỗ Loan

Theo nhà đầu tư, để đáp ứng nhu cầu hành khách, công ty sẽ chuẩn bị 4 tàu hiện đại gồm 96 chỗ, 136 chỗ, 50 chỗ. Trên tàu trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như máy lạnh, tivi, camera, wifi, hệ thống báo cháy, áo phao...

Dự kiến tuyến tàu này sẽ chính thức hoạt động vào đầu tháng 10 với tần suất 4 chuyến/ngày từ TP HCM đi Cần Giờ, với thời gian 1h15 phút. Từ Cần giờ đi Vũng Tàu có 8 chuyến/ngày với thời gian di chuyển là 30 phút.

Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty GreenlinesDP cho biết, hành khách đi tàu cao tốc từ TP HCM đến Cần Giờ với giá vé 200.000 đồng/lượt. Hành khách thuộc các đối tượng là người dân địa phương Cần Giờ sẽ được giảm 50% giá vé. Còn đối với những đối tượng là người khuyết tật được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí của TP sẽ được miễn phí khi đi tàu cao tốc. Hành khách có thể mua vé qua 2 hình thức là mua vé qua mạng hoặc mua vé trực tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.