Bạn cần biết

Sắp công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017

04/07/2017, 20:06

Dự kiến sớm nhất ngày 6/7 tới, Sở GD&ĐT các tỉnh/thành phố có thể công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017.

CONGBODIEMTHI

Chỉ còn vài ngày nữa, sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017. (Ảnh: An An)

Theo báo Vietnamnet.vn, thông tin từ Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, năm nay, sau khi nhận dữ liệu điểm hoàn chỉnh từ các tỉnh, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành hai công đoạn: Kiểm dò dữ liệu điểm, sau đó nhập dữ liệu điểm lên hệ thống để thực hiện rà soát, đối sánh.

Sau đó, các tỉnh còn phải làm thêm công đoạn tự đối sánh dữ liệu điểm của mình với điểm trên hệ thống của Bộ. Nếu dữ liệu điểm đã chính xác mới công bố cho thí sinh.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho hay, khoảng ngày 5/7, các công đoạn kiểm dò, đối chiếu dữ liệu điểm thi trắc nghiệm và đưa dữ liệu lên hệ thống dữ liệu điểm thi chung của Bộ để tiến hành đối sánh sẽ được thực hiện xong.

Theo đó, sớm nhất phải tới ngày 6/7, các tỉnh mới có thể công bố điểm thi THPT quốc gia 2017.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, năm nay, Hội đồng thi tỉnh nào chấm xong trước, sau khi đối chiếu với kết quả của Bộ GD&ĐT chuẩn xác sẽ công bố sớm, chứ không phải đợi đến ngày 7/7 mới công bố tất cả, thông tin trên vov.vn.

Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia cùng với điểm sàn để thí sinh có cơ sở phân tích kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh nguyện vọng vào khoảng ngày 12 - 13/7.

Trước đó, sau khi kết thúc Kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương tổ chức chấm thi như thế nào để bảo đảm đúng tiến độ công bố điểm thi vào ngày 7/7 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.