Giáo dục

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

26/07/2021, 00:00

Bộ GD&ĐT và các Sở GD&ĐT vừa chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021.

0h ngày 26/7: Bộ GD&ĐT chính thức công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

11h45 ngày 25/7: Nhiều phụ huynh và thí sinh vẫn thức hồi hộp chờ xem điểm thi chính thức do Bộ GD&ĐT công bố.

Chị Lê Hồng Loan (ở Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ: năm nay cậu cả thi kỳ thi "2 trong 1" nên cả nhà hồi hộp chờ xem kết quả điểm thi tốt nghiệp của con.

Trao đổi qua điện thoại, Nguyễn Văn Sơn ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết cũng đang lướt khắp các trang trên điện thoại để "săn" điểm thi.

"Cháu làm bài thi khá tốt và chắc chắn sẽ đỗ tốt nghiệp. Trường đại học cháu đăng ký xét tuyển cũng tương đối vừa sức, nhưng vẫn hồi hộp lắm, phải xem xong mới ngủ được cô ạ".

Sau khi các Hội đồng thi công bố điểm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố phổ điểm các môn thi và công bố kết quả đối sánh điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với điểm học bạ lớp 12.

Về phía các thí sinh, sau khi có điểm, thí sinh có thể làm đơn xin phúc khảo bài thi. Điểm thi phúc khảo được công bố chậm nhất ngày 16/8. Các thí sinh phúc khảo sẽ được xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày là 20/8.

lịch công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 dự kiến được công bố vào ngày 26/7

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 dự kiến được công bố vào ngày 26/7. Ảnh minh họa

Trao đổi trên báo Thanh niên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết đến thời điểm này, việc chấm thi ở các địa phương đã diễn ra đúng tiến độ nên Bộ có thể khẳng định việc công bố kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ thực hiện đúng kế hoạch đề ra.

Về thời gian công bố điểm thi, hiện chưa có thông tin chính thức từ Bộ GD&ĐT. Năm ngoái, điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được công bố vào lúc 0h ngày 27/8.

Sau khi công bố điểm thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm, phân tích kết quả thi (đợt 1) năm nay. Đồng thời, công bố thông tin về đối sánh điểm thi với kết quả học bạ của học sinh ở tất cả địa phương.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 trên Báo Giao thông

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2021. Báo Giao thông sẽ cập nhật dữ liệu để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh 63 tỉnh thành tra cứu được kết quả thi sớm nhất, chính xác nhất.

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 trên Báo Giao thông nhanh và chính xác nhất.

Bước 1: Thí sinh truy cập địa chỉ https://diemthi.baogiaothong.vn/.

Bước 2: Tìm chọn cụm thi, nhập số báo danh và click vào tra cứu.

Bước 3: Hệ thống tra cứu sẽ trả kết quả điểm cho thí sinh theo thứ tự: Toán, Ngữ văn, các môn Bài thi khoa học tự nhiên (gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Bài thi Khoa học xã hội (gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Ngoại ngữ.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), kết quả bài thi tốt nghiệp THPT chiếm 70% tổng điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm: 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12. Điểm xét tốt nghiệp sẽ được lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

img

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10, và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên không thuộc diện xếp loại hạnh kiểm và học theo hình thức tự học có hướng dẫn nếu được xét đặc cách theo quy định tại điều 37 quy chế thi thì không phải có điều kiện về xếp loại hạnh kiểm.

Với các thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không có điểm trung bình cả năm lớp 12 theo quy định thì chỉ dùng điểm thi của các bài thi theo quy định để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nếu thí sinh vừa có giấy chứng nhận nghề hoặc vừa có bằng tốt nghiệp trung cấp thì thí sinh chỉ được dùng một trong hai loại giấy tờ trên để được cộng điểm khuyến khích; nếu thí sinh có nhiều Giấy chứng nhận nghề hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp thì chỉ được cộng điểm khuyến khích đối với 1 giấy/bằng có kết quả cao nhất.

Với các chứng chỉ Ngoại ngữ, Tin học được cấp theo quy định của Bộ GD-ĐT, cộng điểm khuyến khích được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để tính điểm xét tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 đợt 1 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 với trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong số đó, có gần 40.000 thí sinh tự do (chiếm tỷ lệ 3.91%), có trên 222.000 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp trung học phổ thông (chiếm tỷ lệ 21,77%), có gần 36.000 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (chiếm tỷ lệ 3,51%), trên 763.000 thí sinh dự thi để vừa xét tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa xét tuyển sinh (chiếm tỷ lệ 74.73%).

Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ vừa ký ban hành công văn số 2998/BGDĐT-QLCL về việc tổ chức thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 gửi Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, đợt 2 của kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 6 và 7/8 như dự kiến trước đó cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7, 8/7/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.