Hạ tầng

Sắp cưỡng chế bàn giao mặt bằng cao tốc Mai Sơn - QL45 qua Thanh Hóa

17/03/2021, 19:43

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các địa phương sớm giải quyết vướng mắc liên quan đến mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam.

img

Thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan về việc giải quyết những vướng mắc liên quan đến dự án cao tốc Bắc - Nam, trong đó có việc sẽ tổ chức cưỡng chế những hộ dân không chịu di dời bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Mai Sơn - QL45.

Trong văn bản chỉ đạo, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu huyện Hà Trung khẩn trương giải quyết các vướng mắc, vận động nhân dân ủng hộ, nhận tiền, di dời và bàn giao mặt bằng, đồng thời hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế theo quy định.

Cụ thể, đối với các hộ không có nhà ở trên đất thu hồi, tổ chức cưỡng chế ngay và hoàn thành bàn giao mặt bằng trước ngày 5/4/2021; Các hộ có hồ sơ cưỡng chế đang được công an thẩm định, tổ chức cưỡng chế trước ngày 25/3/2021.

“Đối với các hộ chưa giải quyết xong hồ sơ và tổ chức cưỡng chế, ảnh hưởng đến việc thi công công trình, UBND huyện Hà Trung khẩn trương phối hợp với Ban QLDA Thăng Long, nhà thầu thi công xây dựng phương án mượn đất để làm đường tạm, phục vụ thi công trước ngày 25/3/2021”, ông Mai Xuân Liêm yêu cầu.

Liên quan đến địa bàn huyện Yên Định còn vướng 5 hộ (2 hộ đã nhận tiền đền bù, 2 hộ đang xây dựng nhà và 1 hộ thắc mắc về đất ở, đất vườn), ông Mai Xuân Liêm yêu cầu UBND huyện Yên Định hoàn thành bàn giao mặt bằng đối với 2 hộ đang xây dựng nhà trước ngày 15/4/2021 và khẩn trương hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế, xây dựng tiến độ bàn giao mặt bằng của các hộ còn lại báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

“Đối với các vị trí đã bàn giao mặt bằng, trong quá trình thi công nếu có người dân cản trở, Ban QLDA Thăng Long kịp thời báo cáo UBND các huyện; chậm nhất sau 1 ngày, UBND các huyện chỉ đạo các lực lượng liên quan khẩn trương phối hợp để bảo vệ thi công, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền”, văn bản của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Tổng diện tích phải đền bù GPMB của toàn dự án khoảng 535,9ha, gồm: Tỉnh Ninh Bình 145,3ha và tỉnh Thanh Hóa 390,6ha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.