Thời sự

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế về Biển Đông tại Đà Nẵng

13/11/2014, 20:46

Từ ngày 16 - 18/11 tới, tại Đà Nẵng, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông, Học viện Ngoại giao cùng phối hợp với Hội Luật gia VN tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 6.

Giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam đã được Trung Quốc rút về
Giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam đã được Trung Quốc rút về.

Dự kiến, hơn 200 đại biểu sẽ tham dự Hội thảo, trong đó có hơn 70 đại biểu quốc tế gồm học giả và quan chức chính phủ đến từ hơn 30 nước và vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế, hơn 30 đại diện Ngoại giao đoàn tại Việt Nam và hơn 80 học giả, đại biểu Việt Nam.

Mục đích của Hội thảo là chia sẻ thông tin, các nghiên cứu và đánh giá mới nhất của học giả quốc tế, khu vực về Biển Đông; tăng cường hiểu biết về lợi ích chung trong việc gìn giữ hoà bình, ổn định ở Biển Đông; đề xuất các hướng giải pháp cho các tranh chấp tại Biển Đông.

Hội thảo có 7 phiên thảo luận về các chủ đề: Các nhân tố ảnh hưởng tới vấn đề Biển Đông; Các bên tham gia và lực lượng hoạt động trên biển; Tình hình chung ở Biển Đông và chính sách của các bên liên quan; Quan hệ quốc tế và trật tự biển ở Biển Đông; Luật pháp quốc tế: Đất liền, đại dương và bầu trời; Luật biển quốc tế: Các yêu sách và giải pháp; Các biện pháp xây dựng lòng tin và chính sách ngoại giao phòng ngừa.

Dự kiến sẽ có khoảng 30 tham luận được trình bày tại Hội thảo.

Lam Trình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.