Giáo dục

Sắp diễn ra Ngày hội Việc làm sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ HN

14/11/2022, 16:32

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vừa tổ chức lễ ký kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp.

Đây là sự kiện hướng tới Ngày hội việc làm năm 2022 được tổ chức vào ngày 26/11, với sự tham gia của 120 doanh nghiệp và trên 6.000 sinh viên năm cuối của nhà trường.

img

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp.

Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, HUBT luôn theo tôn mô hình hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu, ngoài việc giảng dạy lý thuyết, nhà trường còn rất quan tâm đến hoạt động phục vụ người học và phục vụ cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Ngày hội việc làm Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Thời gian: 8h ngày 26/11/2022
Địa điểm: Nhà C, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Số 29A, ngõ 124 Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng Hà Nội

Theo báo cáo của Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp thì phần lớn sinh viên của trường tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng với chuyên môn được đào tạo.

Hiện nay, HUBT đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp; Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nhiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo.

Đồng thời, trường tổ chức nhiều lớp tập huấn kỹ năng cho sinh viên như: kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… do lãnh đạo các doanh nghiệp trực tiếp giảng dạy.

Kết quả học tập (chuẩn đầu ra) hàng năm của sinh viên do trường đào tạo tương đối cao. Trong năm học 2021 - 2022, số sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc là trên 50%, trong đó 21% đạt loại giỏi và xuất sắc.

PGS,TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, HUBT tổ chức Ngày hội việc làm vào ngày 26/11 với sự tham gia của 120 doanh nghiệp và trên 6.000 sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp.

Để công tác chuẩn bị được tốt nhất, nhà trường tổ chức hội nghị mời tất cả các doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm giới thiệu chi tiết nội dung chương trình ngày hội của trường cũng như giới thiệu tổng quan sơ đồ gian hàng cho các doanh nghiệp; gợi ý một số công việc mà nhà trường với các doanh nghiệp cần phối hợp triển khai trong dịp này.

Đồng thời, trường mong muốn lắng nghe những góp ý, đề xuất từ chính các doanh nghiệp để làm sao công tác tổ chức của nhà trường được tốt nhất, có thể mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp nhiều nhất.

Tại lễ ký kết giữa nhà trường với các doanh nghiệp, đại diện Bảo hiểm Vietinbank (VBI) cho biết, HUBT là trường đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các chương trình đào tạo liên tục được điều chỉnh theo hướng bám sát thực tiễn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp. Sinh viên HUBT có tinh thần chủ động học hỏi và khả năng thích ứng tốt.

Lễ ký kết hợp tác giữa VBI và HUBT đặt nền móng cho việc triển khai chương trình hợp tác toàn diện giữa hai bên. Nội dung thỏa thuận là căn cứ quan trọng trong việc xác định, triển khai các hoạt động hợp tác phát triển trong thời gian tới; Đặc biệt trong việc tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp; Triển khai chương trình thực tập sinh, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm thực tế và tìm hiểu cơ hội việc làm tại VBI.

Chương trình sẽ góp phần tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn kết giữa đào tạo và sử dụng nhân lực trong ngành bảo hiểm - đại diện VBI nhấn mạnh.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) được thành lập năm 1996, do Giáo sư Trần Phương - nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam - làm hiệu trưởng nhà trường.

Trường là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 27 ngành); Đa cấp (cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ); Đa hình thức (chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, từ xa). Với quy mô đào tạo hàng năm từ 25 nghìn đến 30 nghìn sinh viên, Trường có đội ngũ cán bộ giảng dạy hùng hậu gồm 1.139 giảng viên cơ hữu và cán bộ quản lý, trong đó có 21 giáo sư, 66 phó giáo sư; 127 tiến sĩ và 666 thạc sĩ.

Trong quan hệ quốc tế, trường còn đào tạo hàng nghìn sinh viên cho hai nước bạn Lào và Campuchia. Trường có 3 cơ sở tại Vĩnh Tuy - Hà Nội, Từ Sơn - Bắc Ninh và Lương Sơn - Hòa Bình với diện tích hàng mấy chục ha và có đủ phòng học, phòng thực hành, phòng tập đa năng, thư viện với đầy đủ phương tiện, thiết bị và thiết bị học tập hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.