Thông tin doanh nghiệp

Sắp diễn ra sự kiện Home Hanoi Xuan 2023

10/01/2023, 20:30

Sự kiện Home Hanoi Xuan 2023 diễn ra từ ngày 13 - 25/1/2023 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên về một phong vị Tết diệu kỳ.

Đây là năm thứ 3 Home Hanoi Xuan được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại Khu đô thị Mailand Hanoi City (Bắc An Khánh, đại lộ Thăng Long, Hoài Đức, Hà Nội) với sự đồng hành của Bộ Ngoại giao, Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội, UBND Huyện Hoài Đức, UNESCO, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Sovico, Phú Long…

img

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 sẽ là chuyến du hành đặc biệt đưa du khách đến với diệu kỳ Tết Việt. (Ảnh: Home Hanoi Xuan 2023)

Với chủ đề “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, Home Hanoi Xuan 2023 sẽ mang đến một bức tranh đa sắc màu về Tết, được thể hiện bằng những biểu tượng của truyền thống, hiện đại đến tương lai, tạo nên một phong vị Tết đặc biệt, ý nghĩa và độc đáo với loạt chương trình đặc sắc như: Đường hoa xuân, phố đi bộ Pont De Long Bien, hội chợ Happy Tết, vườn gốm Tây Mailand.

Để tạo sự mới mẻ trong trải nghiệm cho người dân và du khách tham quan, đường hoa năm nay không chỉ sử dụng những loại cây và hoa đặc trưng của nhiều vùng miền Việt Nam mà còn tái hiện một vũ trụ của những biểu tượng diệu kỳ về Tết. Theo đó, đường hoa được chia thành 6 khu vực: Cung Đường Ngàn Mây, Hành Tinh Vàng Son, Hành Tinh Tài Lộc, Ngân Hà Kỳ Hoa, Ngân Hà Sung Túc và Ký Ức Diệu Kỳ. Tại mỗi khu vực, du khách sẽ cùng lạc giữa những cụm hoa rực rỡ sắc màu, đan xen là những tiểu cảnh về một cái Tết rất diệu kỳ.

img

Một góc tiểu cảnh tại đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 - Vũ trụ Tết diệu kỳ. (Ảnh: Home Hanoi Xuan 2023)

Ngoài đường hoa, phố đi bộ Pont de Long Bien cũng là điểm du xuân, mua sắm lý tưởng với các gian nhà theo phong cách phố cổ Hà Nội, những dãy shophouse hiện đại hay các xe lưu động bày bán các thức quà Tết, đặc sản vùng miền, quà tặng lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống và những nhà hàng ẩm thực phong phú cho thực khách.

Các hoạt động tương tác cộng đồng hấp dẫn khác cũng sẽ diễn ra tại phố đi bộ như: Triển lãm tranh ngoài trời, biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc cùng những trò chơi tương tác được sáng tạo từ các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Điểm mới của Home Hanoi Xuan năm nay chính là hội chợ Happy Tết diễn ra từ 13/1 - 15/1 với sự tham gia của gần 100 gian hàng, đa dạng đặc sản của các vùng miền và những làng nghề trên cả nước.

Hội chợ Happy Tết do UBND TP. Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhằm giữ gìn, quảng bá giá trị Tết truyền thống, nét văn hóa dân tộc đặc sắc; thúc đẩy hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, quảng bá điểm đến du lịch tới người dân và du khách, mở đầu cho chuỗi hoạt động “Xuân Quê Hương 2023”, chào đón gần 3.000 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết.

img

Mailand Hanoi City - thành phố sáng tạo nằm tại cửa ngõ Tây Hà Nội - Ảnh: Nam Trần

Trong suốt thời gian diễn ra Home Hanoi Xuan 2023 còn có nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian như: Triển lãm múa rối ­­­­nước, viết thư pháp, gói bánh chưng, chơi ô ăn quan, gieo quẻ đầu năm, đánh cầu mây… góp phần bảo tồn các giá trị truyền thống và kiến tạo sân chơi cho người dân thủ đô trong dịp Tết cổ truyền.

Tiếp tục hướng tới mục tiêu góp phần cùng Hà Nội xây dựng một thủ đô văn minh sáng tạo, “Home Hanoi Xuan 2023” mang ý nghĩa như một “mảnh ghép” kết nối giữa không gian và thời gian, khơi nguồn sự sáng tạo cho giới trẻ, bảo tồn các giá trị truyền thống địa phương và là sân chơi mới cho người dân ở Khu Tây Hà Nội trong mỗi dịp Tết cổ truyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.