Xã hội

Sắp đổ rác phải trả tiền?

01/03/2020, 13:30

Em nghe đồn tới đây Nhà nước thu phí vứt rác đấy. Bộ TN&MT đang xây dựng dự thảo sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường rồi.

img
Ảnh minh họa

Tối qua, vợ Kính cận bê túi rác tướng vứt ra đường.

Hai bố con Kính cận phản ứng quyết liệt.

Đứa con gái kêu ca: Mẹ phải chờ xe rác đi qua hãy vứt chứ.

Kính cận tôi phàn nàn: Em phải xách sang đường, ra chỗ xe rác mà vứt.

Vợ Kính cận quắc mắt: Hai cái túi to thế, xách đi xa sao được, anh đi mà vứt. Bọn trẻ nghỉ học tránh virus Cô - vít, Cô - veo, ngày ăn biết bao là thứ. Gọi mang đến nhà từ chè sầu riêng đến pizza, bánh bông lan trứng muối đến trà sữa… Tối về ngập rác. Sao bố con anh không đi mà đổ.

Kính cận tôi thấy cũng có lỗi bèn nhắc con: Từ giờ hạn chế gọi đồ ăn sẵn về nhà con ạ. Hai chị em tự làm ở nhà, vừa học cách nấu ăn và bớt được đồ nhựa dùng một lần. Mình giờ phải sống văn minh lên, đừng xả rác nhiều quá, trái đất nóng lên là mình chết trước.

Vợ Kính cận làu bàu: Ăn với vứt thì cũng nhanh nhanh, tranh thủ đi. Em nghe đồn tới đây Nhà nước thu phí vứt rác đấy. Bộ TN&MT đang xây dựng dự thảo sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường rồi. Rác phải cho vào các bao giấy tái chế được rồi vứt vào thùng. Vứt bằng túi ni lông là bị phạt. Mà cái túi đấy là loại đặc thù, muốn có phải mua. Nếu thế, chắc cũng phải hạn chế xả rác thật ý chứ.

Kính cận gật gù: Nước ngoài họ làm thế lâu rồi mẹ nó ạ. Chỉ có điều ở ta, giảm bớt xả rác mà không phân loại thì cũng chả giảm ô nhiễm môi trường là mấy. Cái gốc của vấn đề phải là: Hạn chế tiêu thụ đồ nhựa dùng một lần, hạn chế xả rác, phân loại rác, xử lý rác triệt để. Giờ vướng nhất là khâu phân loại rác và công nghệ xử lý rác. Làm được thì tôi nộp tiền xả rác cũng đáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.