Xã hội

Sập giàn giáo khổng lồ: Tôi rơi từ độ cao 15 m

26/03/2015, 11:46

Vị trí em làm việc cách mặt đất chừng 15m. Đến khoảng 8h tối, bỗng nghe thấy tiếng rầm, rồi giàn giáo sập xuống.

IMG_0297
Bệnh nhân Phan Anh Dũng kể lại sự việc

"Ít nhất có 50 người đang làm việc khi giàn giáo sập"

Tại Khoa Hồi sức tích cực, PV Báo Giao thông đã gặp và trao đổi với bệnh nhân Phan Anh Dũng (1992, Bố Trạch, Quảng Bình), một trong số các công nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo tại Formosa.

Nhớ lại lúc giàn giáo bị sập, bệnh nhân Dũng kể: "Em vào làm ở Formosa được gần 6 tháng, công việc chính của em là làm sắt. Mỗi tháng được phía công ty môi giới trả 6 triệu đồng tiền lương. Ngày hôm qua, em cùng khoảng 50 – 60 công nhân đang tham gia buộc sắt trên giàn giáo. Ca làm bắt đầu từ 12h trưa. Vị trí em làm việc cách mặt đất chừng 15m. Đến khoảng 8h tối, bỗng nghe thấy tiếng rầm, rồi giàn giáo dưới chân em rung chuyển, đổ sập xuống, sau đó em ngất xỉu. lúc tỉnh dậy thì thấy đang nằm trong viện rồi".

Theo bệnh nhân Dũng thì giàn giáo rất lớn, có trọng lượng lên đến hàng tấn, lúc bị nạn phải có ít nhất 50 người đang làm việc trên giàn giáo này. Sau vụ tai nạn, Dũng bị gãy chân, chấn thương vùng đầu và bụng.  

Bác sĩ trắng đêm cứu chữa nạn nhân

Sáng 26/3, Bác sĩ Trần Thị Dung – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: từ 20h tối qua 25/3 đến 6h sáng 26/3, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 19 bệnh nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa. Trong đó, có một ca tử vong trước khi nhập viện, một ca tử vong khi vừa vào viện. Hiện một trong 2 ca tử vong đã được người nhà đưa về quê an táng. Ca còn lại, do chưa xác định được danh tính nên chúng tôi vẫn đang tiến hành bảo quản tại nhà lạnh.

Với các trường hợp bị thương, ngay trong đêm chúng tôi đã phân loại đưa về các khoa chuyên môn và tiến hành mổ khẩn cấp cho 13 trường hợp. Đến nay tình hình sức khỏe của 13 bệnh nhân này đã cơ bản ổn định. Riêng 4 bệnh nhân bị thương nặng đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực, đã được các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức tiến hành khám hội chẩn.

IMG_0294
Bác sĩ Trần Thị Dung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Được biết, để tăng cường công tác cứu chữa các nạn nhân, từ tối qua Bệnh viện Việt Đức đã cử 4 bác sĩ, 1 điều dưỡng viên vào hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Đến 7 sáng nay, các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức đã bắt tay ngay vào khám, hội chẩn cho các bệnh nhân bị thương nặng.

Theo ghi nhận của PV tại Khoa Hồi sức tích cực nơi 4 công nhân bị thương nặng đang điều trị, tình trạng sức khỏe bệnh nhân khá xấu với nhiều thương tích trên người. Người bị chấn thương sọ não, người chấn thương cột sống, người chấn thương vùng ngực… Vào lúc 9h, sau khi khám lâm sàng và xem phim chụp cắt lớp CT của bệnh nhân Trần Văn Bằng (SN 1969, Thanh Hóa), Bác sĩ Đào Xuân Lý (bác sĩ tăng cường của Bệnh viện Việt Đức) đưa ra chuẩn đoán, bệnh nhân Bằng bị dập sống mũi khá nặng, tổn thương mắt, các vết thương vẫn chưa ngừng chảy máu vì vậy cần mổ gấp.

IMG_0306
Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Việt Đức vào hỗ trợ công tác cứu chữa nạn nhân

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã chuẩn bị dụng cụ, bố trí phòng mổ để các bác sĩ giàu kinh nghiệm của BV Việt Đức tiến hành cứu chữa bệnh nhân.

Theo Bác sĩ Dung, ngoài sự hỗ trợ từ BV Việt Đức, chúng tôi đã huy động 100% đội ngũ y bác sĩ của các khoa hệ ngoại và 50% y bác sĩ của các khoa hệ nội tham gia vào công tác cứu chữa bệnh nhân. Cùng đó, Bệnh viện cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ bác sĩ, giảng viên và sinh viên trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh.

IMG_0314
Hội chẩn nhanh ngay tại buồng bệnh
IMG_0317
Một bệnh nhân bị thương nặng cần mổ gấp

Được biết từ 8h tối qua đến nay, hàng chục y bác sĩ và các bạn tình nguyện viên tham gia cứu chữa đều chưa hề ngủ. Điển hình như bác sĩ Dung còn chưa được một phút nghỉ ngơi, do phải trực chỉ đạo công tác khám chữa bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.