An ninh hình sự

Sập hầm khai thác khoáng sản, một người tử vong

06/01/2016, 09:47

Trong lúc khai thác khoảng sản, một người đã tử vong do sập hầm

DSC03025
Hiện trường nơi xảy ra vụ sập hầm

Theo tin từ UBND xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An), trên địa bàn vừa xảy ra vụ sập hầm khai thác khoảng sản khiến 1 người tử vong. 

Được biết, khoảng 9h30 ngày 4/1, tại khu vực Vách 34, mỏ thiếc cũ của Công ty đá quý Phủ Quỳ, anh Nguyễn Văn Trọng (SN 1984, trú tại bản Chảo, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) cùng 3 người đàn ông khác là anh em rể với nhau vào khu vực mỏ thiếc cũ của Công ty đá quý Phủ Quỳ, xã Châu Hồng để mót quặng thiếc. 

Vào hầm, anh Trọng đi trước, dùng đèn phin soi sáng dẫn đường và tìm thiếc, 3 người còn lại theo sau, vào trong hầm khoảng 170m thì bất ngờ, một tảng đá khoảng 2m3 từ nóc hầm rơi xuống đè trúng anh Trọng, khiến anh tử vong tại chỗ. 3 người còn lại may mắn thoát chết, ra khỏi đường hầm an toàn. 

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã kết hợp cùng người dân di dời tảng đá để đưa thi thể anh Trọng ra ngoài. Đến 2h sáng ngày 5/1, thi thể của anh Trọng đã được bàn giao cho gia đình, chuyển về quê mai táng. Được biết, anh Trọng quê gốc ở Thái Nguyên, lấy vợ và ở rể tại bản Chảo xã Châu Hồng. 

Trưởng công an xã Châu Hồng, ông Sầm Ngọc Phòng cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã huy động mọi lực lượng, tiếp cận hiện trường, tổ chức di dời tảng đá để đưa thi thể anh Trọng ra ngoài. Hầm khai thác thiếc nói trên trước đây thuộc quản lý của Công ty đá quý Phủ Qùy. Hiện nay, công ty này đã hết hạn khai thác và đã bàn giao mặt bằng khu mỏ cho chính quyền địa phương quản lý. Chúng tôi đã nhiều lần thông báo đến từng hộ dân, tuyệt đối không được vào trong hầm để khai thác quặng thiếc vì  hầm đã rất cũ, có thể sập bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, nhiều gia đình đã bất chấp nguy hiểm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.