Thế giới

Sập hầm ở khu thử hạt nhân Triều Tiên khiến hơn 100 người chết?

31/10/2017, 19:18

Bản tin được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn từ kênh truyền hình Asahi của Nhật Bản ngày 31.10.2017

f-nknukes-b-20170504

Khu thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, Đài Asahi của Nhật Bản hôm nay 31/10 đăng tải thông tin cho biết, một đường hầm đang trong quá trình xây dựng tại khu vực thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên bất ngờ bị sập khiến 100 người có thể đã thiệt mạng tại chỗ, 100 người khác vẫn đang bị mắc kẹt và rơi vào tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc".

Được biết, 100 người được cho là thiệt mạng khi cố gắng tiếp cận hiện trường để giải cứu những người mắc kẹt. Tuy nhiên, bản tin của Asahi không đưa thêm chi tiết như thời gian xảy ra vụ việc.

Sập hầm

Bản tin được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn từ kênh truyền hình Asahi của Nhật Bản ngày 31.10.2017

Chính quyền Triều Tiên cũng chưa hề có thông tin chính thức nào về vụ việc. Hiện chưa thể xác thực được tính chính xác của bản tin.

Trước đó, tại phiên họp Quốc hội Hàn Quốc, Người đứng đầu Cơ quan quản lý khí tượng Hàn Quốc - Nam Jae-cheol đưa ra nhận định, nếu Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm hạt nhân trong tương lai, nhiều khả năng khu vực bãi thử Punggye-ri sẽ gặp biến động địa chất mạnh, từ đó có thể bị sập và gây rò rỉ vật liệu phóng xạ, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. 

"Dựa trên những phân tích về hình ảnh vệ tinh, chúng tôi nhận định có một khoảng trống có đường kính khoảng 60-100m ở chân núi Mantap tại bãi thử Punggye-ri. Chính vì vậy, nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân hoặc một trận động đất từ tự nhiên cũng có khả năng khiến bãi thử này sập hoàn toàn!" - ông Nam Jae-cheol nhấn mạnh.

Đồng quan điểm về vấn đề này, các nhà địa chất Trung Quốc cũng đưa ra lời cảnh báo Triều Tiên về khả năng xảy ra sập khu thử nghiệm hạt nhân dưới mặt đất của Bình Nhưỡng ở ngay khu vực cửa ngõ giáp Trung Quốc, trang Bưu điện Hoa Nam (SCMP) đưa tin ngày 27/10.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.