Thời sự

Sập hầm thủy điện: Lực lượng cứu nạn lên tới hơn 750 người

22/12/2014, 17:24

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu làm rõ các vấn đề: Phương châm 4 tại chỗ đã huy động tốt chưa? Các phương án ngay từ đầu, bổ sung phương án tiếp theo ra sao? Hậu cần như thế nào?...

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng nhìn nhận lại công tác cứu hộ vừa qua.
Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng nhìn nhận lại công tác cứu hộ vừa qua.

33 lực lượng tham gia cứu hộ

Trả lời các câu hỏi trên của Tỉnh ủy Lâm Đồng, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh việc đã cứu được 12 người mà không ai bị thương. Các lực lượng cứu nạn cũng an toàn, điều kiện cứu nạn rất khắc nghiệt.

"Vì sao cứu được? Chúng ta đã huy động được lực lượng hùng hậu. 11 lực lượng Trung ương và 21 lực lượng trong tỉnh. Tổng quân số là trên 750 người", Thiếu tướng Sơn nói.

Trong quá trình cứu hộ, Bí thư, Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng đã vào hiện trường chỉ đạo cứu nạn. Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ Xây dựng cũng trực tiếp đến hiện trường.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn và đưa ra yêu cầu 2 mũi đào hầm hai bên. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu thi công quyết liệt. Ngày 19/12 là ngày thi công quyết liệt, hiệu suất lao động cao, phương tiện huy động hùng hậu. Vì vậy, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận đường hầm nhanh.

Lực lượng tại chỗ mỏng

"Có được thành công này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ huy cứu hộ, cái gì làm trước, cái gì làm sau, sự huy động lực lượng tại chỗ kịp thời, đặc biệt là lực lượng công binh để đào hầm. Chính sự có mặt sẵn của lực lượng này đã cho chúng ta sẵn sàng phương án đào 2 đường hầm hai bên. Bên cạnh đó là sự vào cuộc của Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện tỉnh Lâm Đồng. Và đặc biệt là sự vào cuộc của báo chí trong và ngoài nước, thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước, Thiếu tướng Sơn cho hay.

Nói về những điều chưa thành công trong công tác cứu hộ, Thiếu tướng Sơn liệt kê là do kinh nghiệm trong việc chỉ đạo. "Nếu không có sự quyết liệt của đồng chí Bí thư, chủ tịch tỉnh Lâm Đồng thì sẽ lúng túng. Có lúc, lực lượng nhiều nhưng phương án chưa tối ưu. Phải chăng, công an cũng cần có lực lượng cứu nạn để sẵn sàng những tình huống như thế này về sau?". Thiếu tướng Sơn cũng nói tiếp: "Lực lượng tại chỗ chúng ta mỏng, thiếu phương tiện chuyên nghiệp. Đây là điều chúng ta cần tính toán lại" .

Nhóm PV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.