Thị trường

"Sập" hệ thống Thông quan điện tử, Tổng cục Hải quan nói gì?

28/01/2019, 08:56

Tổng cục Hải quan đêm qua (27/1) đã chính thức lên tiếng về sự cố Hệ thống Thông quan điện tử (TQĐT-V5) ngày 25/1/2019.

img
Hệ thống Thông quan điện tử gặp sự cố trong ngày 25/1/2019. Ảnh minh họa: HH

Tổng cục Hải quan cho biết, từ 10h00 sáng ngày thứ sáu 25/1/2019 hệ thống, TQĐT-V5 gặp sự cố do cùng lúc 2 máy chủ (1 máy chủ ứng dụng và 1 máy chủ cơ sở dữ liệu) tại Trung tâm Quản lý vận hành hệ thống lỗi phần cứng dừng hoạt động.

Sau khi hệ thống gặp sự cố, Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan đã thông báo trên website và đề nghị các đơn vị hải quan chuyển sang thực hiện bằng phương thức thủ công, ghi nhận biên bản bàn giao và xác nhận hàng hóa qua khu vực giám sát (đối với các đơn vị chưa triển khai hệ thống VACCSM).

Đơn vị chức năng của hải quan cũng tiến hành các biện pháp kỹ thuật để thay thế máy chủ gặp sự cố. Đến 21h00 cùng ngày hệ thống đã trở lại hoạt động bình thường.

Tổng cục Hải quan cho biết, trong thời gian hệ thống TQĐT-V5 gặp sự cố hoạt động đăng ký tờ khai và thông quan hàng hóa tại cảng biển, cảng hàng không vẫn được thực hiện bằng phương thức điện tử thông qua các hệ thống VNACCS/VCIS và VACCSM; hoạt động kết nối trao đổi thông tin với các Bộ, Ngành vẫn được thực hiện thông qua hệ thống một cửa quốc gia và một cửa ASEAN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.