Đường bộ

Sắp khởi công 3 gói thầu cuối cùng dự án kết nối giao thông miền núi

04/02/2023, 09:51

3 gói thầu cuối cùng của dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc dự kiến được khởi công trong tháng 2 và tháng 3/2023.

Thông tin về tiến độ triển khai dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, tính đến nay, 8/11 gói thầu của dự án đã được triển khai thi công, sản lượng đạt 11,44% giá trị hợp đồng, cơ bản đáp ứng tiến độ.

img

Hiện tại, 8/11 gói thầu của dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc đã được triển khai thi công với tiến độ cơ bản đáp ứng yêu cầu - Ảnh minh họa.

3 gói thầu còn lại đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu. Trong đó, 2 gói thầu (XL07; XL11) đã trình ADB xin ý kiến báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu và dự kiến chấp thuận kết quả lựa chọn nhà thầu và khởi công trong 2/2023.

“Gói thầu (XL3) đang đấu thầu lại, đã phát hành hồ sơ mời thầu, dự kiến lựa chọn xong nhà thầu trong tháng 3/2023. Các gói thầu này dự kiến khởi công toàn bộ trong tháng 2 và 3/2023”, Cục Quản lý đầu tư xây dựng thông tin.

Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ADB hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc là gần 4,5 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam hơn 43,5 triệu USD.

Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.