Giao thông

Sắp khởi công 3 nút giao trên đường Vành đai 3

27/02/2014, 19:30

Chiều muộn ngày 27/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án hầm chui Thanh Xuân; nút giao giữa dự án cầu Thanh Trì với QL5 và nút giao Trung Hòa.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp.
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp.

Theo đó, sẽ có 3 nút giao được sử dụng từ các nguồn vốn dư để thực hiện gồm: Hầm chui QL6 nút giao Thanh Xuân; Điều chỉnh nút giao giữa dự án cầu Thanh Trì với QL5 và nút giao Trung Hòa.

 

Theo ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long: “Đến nay các thủ tục để thực hiện Tiểu dự án Hầm chui QL6 nút giao Thanh Xuân đã cơ bản hoàn thành và có thể khởi công vào tháng 5/2014. 

 

Đối với dự án điều chỉnh nút giao Trung Hòa mới được Bộ GTVT phê duyệt, tiến độ triển khai dự án đang rất gấp rút và khẩn trương. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản trong khi thời gian đến khi kết thúc Hiệp định vay vốn chỉ còn 28 tháng. Dự kiến, công trình này sẽ khởi công vào tháng 11/2014 trong khi thời gian để chuẩn bị kể từ khi khởi công mất khoảng 8 tháng và thi công ít nhất cũng phải mất 9 tháng nên nếu bảo đảm đúng tiến độ thì chỉ còn 2 tháng là kết thúc Hiệp định theo yêu cầu của JICA.

Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long Vũ Xuân Hòa báo cáo tiến độ dự án.
Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long Vũ Xuân Hòa báo cáo tiến độ dự án.

Đối với dự án Điều chỉnh nút giao giữa dự án cầu Thanh Trì với QL5, gói thầu cải dịch đường sắt dự kiến sẽ khởi công vào tháng 4/2014. Gói thầu hoàn chỉnh nút giao dự kiến đến tháng 5/2014 sẽ được mở thầu. Tuy nhiên hiện nay, tại gói thầu này, đang còn vướng 23 hộ dân chưa di dời do chưa bố trí được tái định cư”. Tuy nhiên ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Quận Long Biên đã cam kết bảo đảm đúng tiến độ GPMB phạm vi gói thầu này vào tháng 5/2014”. 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ban QLDA Thăng Long và các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh các công việc để bảo đảm tiến độ. Các đơn vị cần thống nhất với Hà Nội về các phương án bảo đảm thi công, môi trường và giao thông. Trước khi triển khai thi công phải công bố, công khai trên báo chí về các phương án GPMB, bảo đảm giao thông để người dân biết, đồng thuận.  

Bộ trưởng yêu cầu Vụ KHĐT cân đối bảo đảm đủ vốn và kinh phí GPMB phải chuyển trước để đảm bảo có mặt bằng sạch trước khi thi công. Đối với Cục QLXDCTGT và tư vấn giám sát cần đôn đốc tiến độ, giám sát để đảm bảo chất lượng và bảo đảm tiến độ chung là đến năm 2016 hoàn thành toàn bộ các Tiểu dự án. 

 Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.