Hàng hải

Những dự án nạo vét luồng hàng hải nào sắp khởi công?

05/04/2021, 16:49

Nhiều dự án duy tu nạo vét luồng hàng hải được Bộ GTVT phê duyệt thi công trong năm 2021 đã hoàn thiện thủ tục để khởi công.

img

Các đơn vị bảo đảm ATHH đang nỗ lực triển khai các thủ tục để sớm duy tu, nạo vét các tuyến luồng theo kế hoạch năm 2021 - Ảnh minh họa

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đồng Trung Kiên, Tổng giám đốc Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải (ATHH) miền Bắc cho biết, hiện đơn vị này đang thực hiện các thủ tục khởi công nhiều dự án được cấp phép nhận chìm chất nạo vét ngoài biển.

Trong đó, hai tuyến luồng: Cửa Hội - Bến Thủy và Cửa Lò đã được khởi công trong tháng 3/2021. Luồng hàng hải Nghi Sơn đang thực hiện chấm thầu, dự kiến khởi công vào cuối tháng 4/2020.

“Riêng dự án nạo vét luồng hàng hải Vũng Áng, vừa qua, đơn vị đã mở thầu nhưng chưa có nhà thầu nào tham gia nên thời gian mở thầu sẽ được gia hạn thêm khoảng 10 ngày”, ông Kiên nói và cho biết, đối với các tuyến luồng đã khởi công, thời gian hoàn thành dự kiến sau khoảng 70 - 80 ngày.

Cũng theo lãnh đạo Tổng công ty bảo đảm ATHH miền Bắc, ngoài các tuyến luồng kể trên, đơn vị cũng đang triển khai làm thủ tục thiết kế dự toán của các tuyến luồng: Diêm Điền, Hải Thịnh để trình Cục Hàng hải VN phê duyệt, có thể khởi công trong tháng 5-6/2021.

Luồng hàng hải Đà Nẵng sau khi được địa phương chấp thuận chủ trương nhận chìm vật liệu nạo vét tại khu vực biển có diện tích 100ha cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến khởi công vào tháng 8/2021.

Đối với các tuyến luồng như: Vũng Tàu - Thị Vải, luồng Hải Phòng (đoạn kênh Hà Nam, Bạch Đằng, sông Cấm) mới được nạo vét vào cuối năm 2020, các đơn vị bảo đảm hàng hải đang thực hiện các thủ tục đầu tư, khởi công trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12, đảm bảo tiến độ hoàn thành trong năm 2021 đúng theo kế hoạch được Bộ GTVT phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.