Thị trường

Sắp khởi tố doanh nghiệp dùng giấy tờ giả nhập khẩu phế liệu

13/07/2018, 16:54

Một số công ty dùng giấy phép, văn bản thông báo giả về lô hàng phế liệu nhập khẩu để kiểm tra, thông quan.

khoi-to-doanh-nghiep-dung-giay-to-gia-nhap-phe-lie

Một số công ty dùng giấy phép, văn bản thông báo giả về lô hàng phế liệu nhập khẩu để kiểm tra, thông quan. Ảnh minh họa

Tổng cục Hải quan ngày 13/7 cho biết, phế liệu nhập khẩu vào Việt Nam có chiều hướng tăng mạnh. Do đó, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh, thành phố triển khai kế hoạch ngăn chặn phế liệu, phế thải không đáp ứng quy định về bảo vệ môi trường vào Việt Nam.

Tổng cục Hải quan yêu cầu phân loại doanh nghiệp và các lô hàng phế liệu có dấu hiệu vi phạm. Với phế liệu gây ô nhiễm môi trường đều phải kiểm tra thực tế tại cửa khẩu, không cho phép đưa vào nội địa kiểm tra. Trường hợp không đáp ứng các quy định bảo vệ môi trường sẽ phải tái xuất.

Tổng cục Hải quan cũng cho biết đã chỉ đạo điều tra, xác minh hoạt động nhập khẩu phế liệu của một số công ty và đã phát hiện doanh nghiệp sử dụng giấy phép, văn bản thông báo giả về lô hàng phế liệu nhập khẩu để kiểm tra, thông quan.

Những trường hợp này đang được cơ quan hải quan hoàn tất hồ sơ khởi tố.

Về hàng loạt lô phế liệu tồn đọng tại cảng biển, Tổng cục Hải quan đã trình Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương, Bộ Giao thông Vận tải.

Được biết, phế liệu tồn đọng tại cảng Hải Phòng đến ngày 5/6 là 1.244 container; đến ngày 23/6 tại cảng Cát Lái là 3.631 container; cảng Cái Mép là 772 container; cảng Hiệp Phước là 8 container.

img

Hải quan Tân Sơn Nhất phá nhiều vụ vận chuyển cần sa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.