World Cup 2022

Sắp lộ diện đội bóng châu Á đầu tiên giành vé dự World Cup 2022

26/01/2022, 09:02

Chỉ cần thêm một trận thắng, đội tuyển Iran chắc chắn sẽ có vé dự World Cup 2022 và đây cũng là tấm vé đầu tiên của khu vực châu Á.

12 đội bóng dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á được chia làm 2 bảng A và B, thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về. Hai đội bóng dẫn đầu mỗi bảng sẽ có vé trực tiếp sang Qatar vào cuối năm nay.

img

Iran sẽ có vé dự World Cup 2022 đầu tiên của châu Á?

Trong khi đó, hai đối xếp thứ ba của hai bảng phải chạm trán nhau và đội thắng sẽ đại diện cho châu Á dự trận play-off liên lục địa với một đội Nam Mỹ để tranh vé dự World Cup 2022.

Hiện tại, sau 6 lượt trận, Iran đã có được 16 điểm và hơn đội xếp thứ 3 của bảng A là UAE đến 10 điểm, trong khi vòng loại này chỉ còn 4 lượt trận nữa là kết thúc.

Thế nên, đội bóng từng đánh bại Việt Nam ở Asian Cup 2019 chỉ cần thắng thêm một trận nữa là đã chắc chắn có vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào cuối năm 2022.

Khả năng cao, nhiệm vụ của Iran sẽ hoàn thành trong lượt trận tới khi họ chỉ gặp đội bóng yếu hơn rất nhiều là Iraq. Cũng chính đội bóng này đã từng thảm bại 0-3 trước họ trong trận lượt đi.

Ở bảng A, nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ là đội tiếp theo có vé dự VCK World Cup 2022 khi đang hơn đội xếp thứ 3 đến 8 điểm và họ sẽ đụng độ Lebanon trong lượt trận thứ 7.

Trong khi đó, cục diện của bảng B vẫn chưa ngã ngũ khi đội đầu bảng là Ả Rập Xê Út có 16 điểm, Nhật Bản xếp thứ hai với 12 điểm và kế tiếp là Australia sở hữu 11 điểm.

Trong số này, Ả Rập Xê Út là đội có lợi thế lớn nhất khi hơn hai đối thủ là Nhật Bản và Australia lần lượt 4 và 5 điểm.

Dẫu vậy, nên nhớ rằng cả ba ứng viên này sẽ phải trực tiếp đụng độ nhau trong những lượt trận tới. Đội nào sảy chân sẽ phải trả giá rất đắt.

Hiện tại, trong số 12 đội dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 chỉ duy nhất tuyển Việt Nam chưa có điểm.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu Australia vào ngày 27/1 và Trung Quốc vào ngày 1/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.