Thế giới

Sắp mãn nhiệm, ông Obama được trao huân chương cao quý

05/01/2017, 10:31
image

Trước khi mãn nhiệm, Tổng thống Obama đã được quân đội Mỹ trao huân chương dân sự cao quý nhất.

1047592564

Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đã được quân đội Mỹ trao tặng huân chương dân sự cao quý nhất.

Trong buổi lễ tri ân Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama, quân đội Mỹ đã trao tặng ông chiếc huân chương dân sự cao quý nhất, Sputnik ngày 5/2 đưa tin.

Theo đó, tại buổi lễ trang trọng diễn ra vào ngày 4/1 vừa qua, Tổng thống Obama đã được trao Huân chương Distinguished Civilian Service - huân chương cao quý nhất mà Lầu Năm Góc trao tặng cho một nhân vật ngoài quân đội.

Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford cũng đã thay mặt quân đội Mỹ gửi lời cảm ơn những đóng góp của Tổng thống Obama trong 2 nhiệm kỳ của mình.

"Tổng thống, Ngài đã luôn ở bên cạnh chúng tôi, kể cả tại căn cứ Không quân Dover, nơi tiếp nhận các tử sĩ Mỹ", ông Dunford nói.

Đồng thời, Tướng Dunford cũng gửi lời cảm ơn tới Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vì những nỗ lực của bà trong việc trợ giúp các thương binh.

Xem thêm video:

Đáp lại những tình cảm trên, ông Obama cho biết mình chỉ là người đứng hàng đầu trong một quân đội được tổ chức tốt và gửi lời cảm ơn của mình tới tất cả những gia đình chịu mất mát vì có người thân hi sinh khi làm nhiệm vụ trong quân đội.

"Chính vì công sức của tất cả quý vị mà quân đội Mỹ mới là đội quân có năng lực chiến đấu tốt nhất trên thế giới", ông Obama nói.

Theo lịch trình chính thức, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ làm lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới, cũng đồng thời chính thức thay thế ông Obama trong vai trò Tổng tư lệnh quân đội Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.