Hồ sơ tài liệu

Sắp mất Falluja, IS tấn công Baghdad khiến 100 người thương vong

09/06/2016, 15:43

Ngày 9/6, thủ đô Baghdad, Iraq xảy ra hai vụ đánh bom liên tiếp khiến gần 100 người thương vong.

Hai vụ đánh bom tại thủ đô Baghdad, Iraq khiến gần

Hai vụ đánh bom tại thủ đô Baghdad, Iraq khiến gần 100 người thương vong

"Trong hai vụ đánh bom tại Baghdad, một vụ xảy ra trên đường; một vụ khác xảy ra tại điểm kiểm tra quân sự. Hai vụ tấn công khiến 22 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương" - cảnh sát Iraq cho biết.

Trong vụ thứ nhất, chiếc xe chở đầy thuốc nổ đã nổ tung trên đường Baghdad al-Jadeeda, phía đông thủ đô Baghdad - nơi có nhiều người qua lại buôn bán khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Ở vụ thứ hai, một chiếc xe bom liều chết tấn công một điểm kiểm tra quan trọng của quân đội Iraq ở phía Bắc Baghdad khiến 7 binh lính và hơn 20 người khác bị thương.

Hai vụ tấn công xảy ra khi các lực lượng chính phủ Iraq đánh chiếm, giành lại thành trì Falluja - nơi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang chiếm giữ.

Mới đây, các lực lượng an ninh Iraq đã tái chiếm được một khu dân cư tại Falluja. Phát ngôn viên quân đội Iraq Mohammed Ibrahim cho biết, khu dân cư nằm ở miền Nam Falluja đã được giải phóng nhưng cờ của IS vẫn bay trên nóc tòa nhà chính quyền Falluja.

Ông Mohammed Ibrahim cho biết, Iraq phải mất 48 giờ mới giải phóng được khu dân cư vì phải rà soát, loại bỏ bom, mìn, thuốc nổ mà IS để lại trước đó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.