Điều tra

Sập mỏ đất trái phép gây chết người:Lãnh đạo huyện Quốc Oai nói gì?

17/03/2018, 19:44

Liên quan đến vụ sập mỏ đất trái phép, Chủ tịch Quốc Oai khẳng định sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

IMG_20180317_182252

Thi thể của nạn nhân Tuyên đã được đưa ra ngoài chờ cơ quan công an khám nghiệm tử thi

Liên quan vụ sập mỏ đất khai thác trái phép, chiều 17/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, trước mắt ngành chức năng địa phương tập trung giải quyết hậu quả, hỗ trợ ngay gia đình nạn nhân theo chính sách với mức cao nhất.

Theo ông Chiến, UBND huyện xác định đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Hiện, huyện cũng đã cử một đồng chí Phó Chủ UBND huyện xuống hiện trường trực tiếp phối hợp với cơ quan chức năng chỉ đạo giải quyết vụ việc.

IMG_20180317_182242

Chiếc xe tải 4 chân và tài xế bị vùi trong núi đất

Theo cơ quan chức năng, nạn nhân tử vong trong vụ sập mỏ đất trái phép tại thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai được xác định là anh Tạ Văn Tuyên (Sn 1986, ở Thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội).

20180317_122040

Người dân đứng xem đông nghịt hiện trường vụ sập mỏ đất

Đề cập đến việc mỏ đất khai thác trái phép, không đảm bảo an toàn lao động dẫn đến tai nạn nghiêm trọng trên, ông Đỗ Huy Chiến nói: Tôi đã chỉ đạo Phòng tài nguyên môi trường huyện kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ hoạt động của khu vực núi đất này. “Trên quan điểm sai đến đâu huyện sẽ tiến hành xử lý đến đó theo đúng qui định. Thời gian tới, huyện sẽ tiến hành quản chặt khu vực sập đất trên địa bàn”, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai khẳng định.

20180317_130929

Đường vào mỏ đất khai thác trái phép tại thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội

Cũng trong chiều 17/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Phạm Danh Mạnh, Trưởng Công an huyện Quốc Oai thông tin, Công an huyện đã tiếp nhận hồ sơ toàn bộ vụ việc. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra huyện đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

20180317_120851

Cổng vào mỏ đất khai thác trái phép tại thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai

Theo ông Tạ Văn Lộc chú ruột của nạn nhân, sau khi cơ quan Công an khám nghiệm tử thi tại hiện trường đã tiến hành bàn giao thi thể anh Tuyên cho gia đình tổ chức tang lễ. Chiều cùng ngày, gia đình đã tổ chức phát tang và trong sáng ngày 18/3 nạn nhân Tuyên sẽ được mai táng tại nghĩa trang quê nhà.

Ông Lộc thông tin thêm, hoàn cảnh gia đình nạn nhân Tuyên khá khó khăn, vợ là Nguyễn Thị Huyền (32 tuổi) và 2 con nhỏ, cháu gái đầu là Tạ Huyền Trang (7 tuổi) Tạ Văn Hoài (2 tuổi).

Trước đó, trong sáng 17/3 có mặt tại hiện trường, PV Báo Giao thông ghi nhận vụ sập núi đất đá khai thác trái phép tại Thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) vẫn còn ngổn ngang, người dân đứng xem đông nghịt, cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Chiếc xe tải ben loại 4 chân và tài xế bị vùi lấp trong núi đất đá.

Không cầm được nước mắt, ông Lộc là chú ruột của nạn nhân tên Tuyên nghẹn ngào chia sẻ: "Vụ việc xảy ra vào 9h sáng cùng ngày, khi tôi đang ở nhà thì có một người cháu làm vận tải báo về nói: Chú ơi, em Tuyên chết rồi, bị vùi lấp trong trong núi đất đá không thấy xác đâu cả. Tôi vội vàng cùng người nhà vào ngay hiện trường của mỏ đất này".

Cũng theo ông Lộc, khi đến hiện trường ông vẫn không thấy có lực lượng chức năng, thi thể anh Tuyên bị đất đá vùi lấp hoàn toàn. Phải 2 tiếng sau, ông mới thấy công an đến hiện trường và huy động máy múc bới tìm thi nạn nhân nhưng không có kết quả.

Ông Lộc khẳng định, bãi đất khai thác không có phép nên làm việc rất tắc trách. Chủ bán đất ở đây mọi người thường gọi là "anh Nam điện". Hàng ngày, có rất nhiều xe ô tô tải loại lớn vào đây mua đất của bãi.

Báo Giao thông sẽ tiếp thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.