Xã hội

Sập mỏ vàng trái phép ở Bắc Kạn, 2 phu vàng mất tích

10/12/2021, 13:24

Trong lúc khai thác vàng trái phép tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn, mỏ vàng đã bị sập khiến 2 người mất tích nhiều ngày nay.

Trưa 10/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, vào chiều 8/12, đơn vị nhận được thông tin trình báo tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi xảy ra vụ sập mỏ khai thác khoáng sản trái phép khiến 2 người mất tích.

Ngay sau đó, Công an huyện Chợ Đồn đã cùng các lực lượng chức năng phối hợp, huy động phương tiện, máy móc vào cuộc tìm kiếm, triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

img

Lực lượng công an đang triển khai cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

Thông tin ban đầu, trong lúc nhóm người đang đào vàng trái phép bằng phương pháp hầm lò đã xảy ra sự cố sập hầm khiến 2 người mắc kẹt trong hang.

Ban đầu, những người này tự tổ chức cứu hộ, tìm kiếm nhưng không có kết quả nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Đến trưa 10/12, hàng chục cán bộ, chiến sĩ vẫn chia ca, sử dụng nhiều máy móc, thiết bị tích cực tìm kiếm. Tuy nhiên do việc khai thác đã diễn ra trong thời gian dài, mỏ ăn sâu hàng trăm mét, địa hình phức tạp, nhiều đá nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đến 13h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa có thông tin gì về vị trí cũng như tình trạng sức khỏe của các nạn nhân.

img

Nhiều nhân chứng cho biết, mỏ vàng trái phép tồn tại nhiều năm, gần khu dân cư nhưng không bị kiểm tra, xử lý.

Được biết, 2 người mất tích trên là những phu vàng có hộ khẩu thường trú tại Bắc Kạn và Quảng Ninh.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, mỏ vàng trái phép trên đã tồn tại nhiều năm, ngay cạnh khu dân cư nhưng không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiểm, triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.