Xã hội

Sập nhà 2 tầng trên phố Hàng Bông, xe xúc tìm kiếm người nghi mắc kẹt

02/07/2019, 09:50

Mặt tiền nhà 56 phố Hàng Bông bất ngờ đổ sập. Xe cứu hỏa, xe xúc được điều tới hiện trường, cảnh sát buộc phong tỏa hai đầu phố.

img
Cơ quan chức năng tại hiện trường vụ sập nhà 2 tầng trên phố Hàng Bông, Hà Nội

Khoảng 5g 30 sáng 2/7, sau tiếng động lớn, mặt tiền ngôi nhà 56 phố Hàng Bông đã đổ sập.

Anh Dũng, một người hàng xóm cho hay, ngay sau khi nghe tiếng động, anh và vài người sống gần đó chạy ra hiện trường thấy mái hiên treo biển quảng cáo của ngôi nhà sập xuống nhưng mắc vào đống dây điện nên ko rơi hẳn xuống hè và đường.

Liên hệ Ủy ban nhân dân phường chưa được, mọi người hò nhau lấy thùng rác chặn hè để cảnh báo, không cho mọi người đi vào.

Khoảng 8 giờ sáng, lực lượng chức năng mới tới hiện trường, xe cứu hỏa được điều đến dỡ phần mái ra khỏi dây điện.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường trước cửa nhà 56 Hàng Bông được phong toả để triển khai công tác cứu hộ.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ sập nhà này đang được xác minh làm rõ. Xe xúc cũng được điều đến hiện trường. Lực lượng chức năng thận trọng tiến hành các biện pháp tìm kiếm người nghi kẹt lại trong đống đổ nát.

Ngôi nhà bị sập cao 2 tầng, đang trong quá trình sửa chữa. Theo quan sát bên ngoài, nhà xây theo kiến trúc Đông Dương, có tuổi thọ lâu đời, tường gạch đã mủn. Người dân sống quanh đó cho biết đây là một cửa hàng bán quần áo thể thao, một tuần nay đã đóng cửa để sửa chữa nên ít có khả năng có người bên trong nhà.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Gai cho biết, gần đây, gia chủ không xin phép hoặc tiến hành việc sửa chữa nhà.

Tại hiện trường, lực lượng PCCC Hoàn Kiếm đang sử dụng các thiết bị chuyên dụng đào bới từng lớp đổ nát. Phần bị sập là ban công, mái vẩy, khi đổ xuống đã kéo theo một phần sàn tầng 2. Toàn bộ phần sập hiện lấp kín mặt tiền tầng 1 ngôi nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.