Chất lượng sống

Sập nhà hoàn toàn do bão số 4 được hỗ trợ 30 triệu đồng

20/12/2014, 11:32

Mức hỗ trợ 30 triệu đồng dành cho các gia đình, có nhà bị đổ, sập hoặc trôi hoàn toàn do cơn bão số 4 gây ra trong tháng 11 vừa qua.

Theo đó, các gia đình có nhà ở chính bị đổ, sập, trôi hoàn toàn được hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà, nhà bị hư hỏng nặng từ 30% đến dưới 70% hỗ trợ 15 triệu đồng/nhà. Đối với gia đình có công với cách mạng, ngoài mức hỗ trợ nói trên, còn được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/04/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều ngôi nhà tại Bình Định bị nước lũ nhấn chìm.
Nhiều ngôi nhà tại Bình Định bị nước lũ nhấn chìm

Riêng đối với các hộ xây dựng nhà ở trên đất lấn chiếm không đúng quy định thì không được hỗ trợ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tùy theo điều kiện của từng địa phương, có thể hỗ trợ và vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thêm cho các gia đình bị thiệt hại.

Đối với hộ gia đình có người bị thương nặng phải điều trị tại các cơ sở y tế sẽ được hỗ trợ theo quy định tại Quyết định số 32/2012/QĐ-UBND ngày 10/08/2012 của UBND tỉnh về việc quy định mức hỗ trợ dân sinh, hỗ trợ sản xuất, tàu thuyền bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt và dịch bệnh gây ra. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn hỗ trợ đồng bào tỉnh Bình Định bị thiệt hại do bão lụt của các tổ chức, cá nhân ủng hộ vào Quỹ cứu trợ của tỉnh.

Đông Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.