Xã hội

Sập nhà ở Hà Nội: 1 người tử vong, 1 người còn mắc kẹt

04/08/2016, 09:58
image

Lực lượng cứu hộ vừa cứu thêm được 1 nạn nhân nam, hiện còn 1 người nữa đang mắc kẹt trong đống đổ nát...

nan-nhan-vu-sap-nha

Sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: Hiện còn 1 người nữa đang mắc kẹt, 1 người được xác định đã tử vong

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội cho hay, vào khoảng 9h5 sáng nay (4/8), sau rất nhiều nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã đưa thêm được một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Nạn nhân được xác định là nam, tình trạng sức khoẻ yếu. Thông tin ban đầu từ lực lượng cứu hộ cho biết đã có 1 nạn nhân tử vong.

Xác nhận thông tin này, một lãnh đạo UBND TP có mặt tại hiện trường cho hay, dù công tác cứu hộ diễn ra rất khẩn trương, nhưng do bị một khối bê tông lớn đè lên nên một nạn nhân đã không qua khỏi. Nạn nhận được xác định là anh Nguyễn Văn Thành. 

Tính đến thời điểm hiện tại, còn 1 nạn nhân nữ duy nhất vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát là chị Nguyễn Thị Hằng. Lực lượng chức năng cho báo Giao thông biết đã xác định được vị trí của nạn nhân còn lại, đang tính cách tiếp cận và đưa nạn nhân ra một cách an toàn nhất.

Video toàn cảnh giải cứu nạn nhân vụ sập nhà 4 tầng ở 43 Cửa Bắc, Hà Nội:

Cùng với đó, tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng, lãnh đạo Sở Xây dựng và quận Ba Đình đã tổ chức họp khẩn bàn về phương án cứu hộ, cứu nạn tại một nhà dân gần đó. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu khẩn trương rà soát lại những khu nhà xung quanh khu vực, có tuổi đời lâu năm để lên phương án hướng dẫn người dân tránh nguy hiểm, cải tạo điều kiện sống.

13918498_1805933722975404_1736670581_o

Các lãnh đạo họp bàn phương án cứu hộ ngay tại một nhà dân gần hiện trường

Có ý kiến đề xuất, cần lưu ý trong quá trình cứu hộ phải đề phòng căn nhà số 45 liền kề, vì hiện trạng nhà 45 có kết cấu liền tường với ngôi nhà bị sập.

Theo chỉ đạo chung, lực lượng cứu hộ phải làm sao tìm cách đưa người bị nạn ra nhanh nhất, vừa đảm bảo an toàn cho nạn nhân, vừa đảm bảo an toàn cho chính lực lượng cứu hộ.

Thông tin từ bệnh viện Xanh-pôn cho biết, có 4 bệnh nhân nhập viện liên quan đến vụ sập nhà sáng nay, trong đó có 2 bệnh nhân bị thương nhẹ; trong 2 bệnh nhân nặng hơn có 1 người bị thương liên quan đến não. Hiện các bác sỹ đang tập trung cấp cứu.

Báo cáo của Công an phường Trúc Bạch cho thấy, nơi bị sập là căn nhà của ông Trần Tuấn Anh (SN 1964, ở 63 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - hiện là chủ cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần ở 43 Cửa Bắc. Ông Tuấn Anh có cửa hàng điện thoại khoảng 30m2 được xây 3 tầng. Tầng 1, 2 để kinh doanh, còn tầng 3, nơi bị sập, là chỗ ngủ của nhân viên và bếp ăn.

13939952_1805939936308116_1482476644_o

Lãnh đạo Hà Nội cùng đơn vị chức năng bàn bạc ngay tại hiện trường để tìm cách tiếp cận nạn nhân

cưu-ho

Hiện lực lượng chức năng đã xác định được vị trí của nạn nhân còn lại và đang tìm cách tiếp cận

Vào thời điểm sập nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Hà Nội, tổng cộng có 8 nhân viên đang ngủ tại đây, gồm 6 nam và 2 nữ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do nhà xây dựng từ lâu, móng hầu như không có, hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị Vân  ở 41 Cửa Bắc đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.