Xã hội

Sập nhà ở Hà Nội: Kiểm tra giấy phép sửa chữa nhà 41

04/08/2016, 11:37

Liên quan đến vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc, Công an yêu cầu kiểm tra lại giấy phép sửa chữa nhà 41.

Giám đốc Công an HN chỉ đạo tại hiện trư

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội; Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó GĐ CATP Hà Nội có mặt tại hiện trường cùng 2 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Theo tin tức mới nhất liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng tại địa chỉ số 43 Cửa Bắc - Hà Nội, lực lượng cứu hộ cho hay vẫn đang nỗ lực tìm cách tiếp cận nạn nhân cuối cùng. Vì nạn nhân bị vùi lấp sâu trong đống đổ nát nên các lực lượng chức năng phải tính toán phương pháp tiếp cận thích hợp, đảm bảo an toàn.

Tại hiện trường, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội; Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP cùng các lãnh đạo UBND TP luôn túc trực bàn bạc, chỉ đạo lực lượng cứu hộ.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu sau công tác cứu hộ, cơ quan Công an phải kiểm tra lại giấy phép sửa chữa nhà của hộ dân số 41 Cửa Bắc, vì theo báo cáo ban đầu của công an phường Trúc Bạch, rất có thể nguyên nhân do nhà 41 sửa chữa, đào móng đã tác động, ảnh hưởng khiến nhà 43 bị sập.

Tính đến thời điển hiện tại, có một nạn nhân đã tử vong, 1 nạn nhân còn mắc kẹt.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông tại hiện trường, Đại tá Tô Ngọc Thắng - Trưởng phòng hướng dẫn và chỉ đạo chữa cháy - Sở Cảnh sát PCCC, Công an Hà Nội cho biết, tổng số nạn nhân của vụ việc trên là 11 người, 10 người đã được cứu ra ngoài.

cưu-ho

Nạn nhân cuối cùng bị vùi lấp sâu trong đống đổ nát nên việc tiếp cận gặp không ít khó khăn

"Để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, chúng tôi đã sử dụng các thiết bị hiện đại như máy dò tìm hồng ngoại. Tuy nhiên, do kết cấu của nhà chủ yếu xây bằng  vữa nên khi đổ sập xuống, khối vật liệu này bịt kín các lỗ hổng nên đầu dò hồng ngoại không khả thi" - Đại tá Thắng thông tin và cho biết đang nỗ lực hết sức, phối hợp với lực lượng chức năng khác để tìm kiếm nạn nhân cuối cùng. 

Về phía sức khoẻ các nạn nhân, Giám đốc bệnh viện Xanh-pôn Nguyễn Đình Hưng cho biết, trong 4 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa Xanh-pôn trong vụ sập nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, có 2 bệnh nhân bị thương nhẹ, hiện sức khoẻ đã ổn định và được xuất viện là Trần Văn Minh (37 tuổi) và Lê Hồng Minh (25 tuổi). 2 bệnh nhân còn lại là Nguyễn Chí Thành (18 tuổi, quê Phú Thọ) và Trần Đua (33 tuổi, quê Bắc Ninh) đang nằm điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh.

Hai bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng khó thở do hội chứng vùi lấp. Hiện cả hai người đang được theo dõi tại BV với nhiều vết thương phần mềm. Bệnh nhân này cũng được chỉ định chụp sọ não nhưng không phát hiện tổn thương não.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.