Công nghệ mới

Sắp nhìn vào camera là đăng nhập được tài khoản facebook?

07/10/2017, 09:16

Facebook cho biết đang thử nghiệm tính năng đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt.

co-vay-4

Facebook cho biết đang thử nghiệm tính năng đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt.

Khi cơn sốt về mở khóa bằng khuôn mặt Face ID trên iPhone X vẫn chưa nguội thì mới đây Facebook đã công bố thông tin đang thử nghiệm công cụ đăng nhập bằng tính năng này - Theo TheNextWeb.

Cụ thể, tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ được Facebook cho sử dụng trong trường hợp tài khoản của người dùng bị tạm khóa, khi họ quên những thông tin khôi phục cần thiết, chỉ cần đưa khuôn mặt vào camera, lập tức tài khoản Facebook sẽ được khôi phục hoàn toàn.

pho1506998119_874

Chỉ cần nhìn vào camera, lập tức tài khoản facebook sẽ được đăng nhập.

"Chúng tôi đang thử nghiệm một tính năng mới cho những người muốn nhanh chóng dễ dàng xác minh quyền sở hữu ID trong quá trình phục hồi tài khoản!" - Đại diện của Facebook xác nhận.

Ngoài ra, tính năng này chỉ có trên các thiết bị mà người dùng từng đăng nhập. Đây là thêm một bước cùng với bảo mật hai lớp qua tin nhắn, nhằm đảm bảo chủ sở hữu tài khoản có thể xác thực danh tính của họ.

Mặc dù các tính năng này nghe có vẻ không khả thi nhưng dường như Facebook đã sử dụng công nghệ nhận diện tương tự trong nhiều năm nay. Đó là khi bạn tải lên một bức ảnh cùng với bạn bè, Facebook sẽ quét hình ảnh để nhận diện giúp bạn đó là ai và đề xuất để gắn thẻ người đó vào. Tính năng mới này cũng có thể cho phép người dùng tìm kiếm hình ảnh và video của mình trên mạng xã hội bằng cách quét một loạt hình ảnh có khuôn mặt giống với mặt của bạn.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.