Bóng đá

Sắp ra mắt đội bóng Nhật Bản, Văn Lâm nhận tin không vui từ Thái Lan

06/02/2021, 07:53

Thủ thành Đặng Văn Lâm không lọt vào top 6 thủ môn xuất sắc nhất ở giai đoạn lượt đi Thai League mùa giải 2019-2020.

img

Văn Lâm không lọt vào top 6 thủ môn xuất sắc nhất lượt đi Thai League 2019/2020

Dựa theo tiêu chí về số pha cản phá cú sút cận thành nhiều nhất của các thủ môn, Ban tổ chức giải VĐQG Thái Lan (Thai League 1) mới đây đã công bố những người gác đền xuất sắc nhất tại lượt đi mùa giải năm nay.

Thủ thành Đặng Văn Lâm, người cũ của Muangthong Utd bất ngờ không có tên trong danh sách 6 người gác đền xuất sắc nhất, dù anh từng không ít lần tạo những màn trình diễn ấn tượng.

Đứng đầu trong cuộc bình chọn nói trên thuộc về thủ môn Peerapong Rueanin của CLB Sukhothai với 21 lần cản phá thành công trước những cú dứt điểm của đối phương.

Xếp sau anh lần lượt là Patrick Dayto đến từ Suphanburi với 15 lần, Prasit Phadungchok của Police Tero với 13 lần. Thủ thành Rattanakul của Chonburi và Tossaporn của Trat FC cùng có 12 lần cản phá thành công.

Đứng ở vị trí thứ 6, vị trí cuối cùng ở cuộc bầu chọn là thủ thành Kampon của Ratchaburi với 10 lần.

Mặc dù không lọt 6 thủ thành có nhiều pha cản phá nhất thế nhưng Văn Lâm vẫn gần như là sự lựa chọn số 1 tại đội bóng cũ Muangthong Utd khi ra sân hầu hết tại các trận đấu lượt đi (trừ trường hợp dính chấn thương).

Thủ môn Việt kiều mới đây cũng đã được xác nhận sẽ chơi bóng ở J-League trong màu áo CLB Cerezo Osaka từ mùa giải 2021. Lúc này, Văn Lâm chỉ còn chờ Visa để bay sang ra mắt đội bóng Nhật Bản.

Tại đây, Đặng Văn Lâm được trao áo số 1 thế nhưng điều đó hoàn toàn không đảm bảo suất bắt chính cho anh.

Người gác đền sinh năm 1993 sẽ phải đối mặt với thách thức cực lớn đến từ thủ thành hàng đầu của Cerezo Osaka nhiều năm qua là Kim Jin Hyeon, thủ môn từng khoác áo ĐTQG Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.