Chất lượng sống

Sắp rút giấy phép hoạt động Phòng khám 168 Hà Nội

17/03/2017, 08:54

Sở Y tế HN sắp rút giấy phép hoạt động Phòng khám 168 Hà Nội, nơi thai phụ tử vong khi khám phụ khoa.

pk168

Sắp rút giấy phép hoạt động Phòng khám 168 Hà Nội, nơi thai phụ tử vong khi khám phụ khoa.

Đủ căn cứ rút giấy phép hoạt động Phòng khám 168 Hà Nội

Theo ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng nghiệp vụ y tư nhân (Sở Y tế Hà Nội), căn cứ vào đánh giá của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế thấy đã có đủ căn cứ để thu hồi giấy phép hoạt động của phòng khám trên. Vì vậy, trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám 168 Hà Nội.

Về phía bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh, người trực tiếp khám, điều trị cho thai phụ Trang, Sở cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế thu hồi chứng chỉ hành nghề. Hiện phòng khám không liên lạc được với bác sĩ Trịnh Túc Vinh. Trước đó, sau khi xảy ra sự việc của thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, Quảng Ninh), lãnh đạo Sở đã họp với các phòng ban chuyên môn để xem xét quá trình khám chữa bệnh tại Phòng khám 168 Hà Nội. Căn cứ vào báo cáo của phòng khám, bản tường trình của các nhân viên trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho người bệnh, Hội đồng chuyên môn nhận thấy việc chẩn đoán viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung là chưa phù hợp; chỉ định phương pháp “khí dung” để điều trị viêm nấm âm đạo, cổ tử cung không có trong phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng theo ông Trung, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động số 716/SYT-GPHD ngày 07/02/2013. Phòng khám được cấp lại lần thứ 2 ngày 11/01/2016 (do thay đổi người phụ trách chuyên môn kỹ thuật).

Như tin đã đưa trên Báo Giao thông, sau khi thăm khám và điều trị phụ khoa tại Phòng khám 168 Hà Nội, sản phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, Quảng Ninh) đã chết não phải chuyển cấp cứu tại BV Bạch Mai. Tuy nhiên sau gần 1 tuần nỗ lực điều trị, bệnh nhân đã tử vong.

Đình chỉ thêm 1 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Cũng trong ngày 16/3, Sở Y tế Hà Nội cũng đã đình chỉ thêm 1 Phòng khám đa khoa Thái Hà (phòng khám có bác sĩ Trung Quốc), thuộc Công ty cổ phần dịch vụ y tế Thiên Tân  (số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Phòng nghiệp vụ y tiến hành thanh tra cơ sở phòng khám này. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo dõi quản lý bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Bác sĩ Trung Quốc Vương Sùng Anh (Wang Chong Ying) hoạt động khám bệnh, chữa bệnh Siêu âm Sản, phụ khoa quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh (do Bộ Y tế cấp, ngày 26/8/2015, số 27416/BYT-CCHN, chuyên môn Khám chữa bệnh chuyên khoa Sản, phụ khoa). Phòng khám cũng không đảm bảo nhân lực trong quá trình hoạt động khám chữa bệnh, tại thời điểm thanh tra, tại phòng khám chỉ có 3 bác sĩ có mặt tại phòng khám trên tổng số 12 bác sĩ đã đăng ký hành nghề tại đây.

Bên cạnh việc đình chỉ phòng khám vì không đảm bảo điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động đối với Phòng khám đa khoa (các bác sĩ chuyên khoa Xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, siêu âm vắng mặt). Thanh tra Sở cũng đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của BS Vương Sùng Anh, do bác sĩ này hoạt động vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi theo Chứng chỉ hành nghề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.