Hạ tầng

Sập sàn thi công trụ cầu Mỹ Thuận 2, một công nhân mất tích

01/10/2022, 11:40

Một nhóm công nhân đang đứng trên sàn công tác phụ trợ thi công cầu Mỹ Thuận 2 bất ngờ sàn bị sập, 1 người mất tích.

Sáng 1/10, thông tin cho Báo Giao thông, ông Nguyễn Thái Hà, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư) cho biết, đã chỉ đạo nhà thầu làm báo cáo nhanh vụ 3 công nhân thi công cầu Mỹ Thuận 2 rơi xuống sông.

img

Sàn công tác được gắn thêm vào bệ trụ để đảm bảo an toàn cho công nhân hàng ngày ra vào vận thang và lên làm việc trên trụ tháp.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 30/9, một nhóm công nhân đứng trên sàn công tác (lắp đặt tại bệ trụ tháp bờ Vĩnh Long, cách mặt nước khoảng 1,5m), thì bất ngờ sàn này bị sập.

Có 3 công nhân rơi xuống sông Tiền, 2 trong số đó được vớt lên an toàn. 1 trường hợp do không biết bơi nên bị nước cuốn mất tích.

Ông Hà cho hay, đây là sàn công tác phụ trợ thi công, lối đi lại cho công nhân vào vận thăng, không phải kết cấu đà giáo chính thi công trụ tháp nên có ít người làm việc trên này.

Hiện các bên đang nỗ lực tìm kiếm người công nhân này.

img

Sáng 1/10, các tổ công nhân vẫn duy trì thi công trên công trường cầu Mỹ Thuận 2.

“Không có chuyện sập giàn giáo cầu Mỹ Thuận 2 như một số thông tin đã lan truyền. Sáng nay 1/10 các tổ vẫn thi công bình thường trên công trường”, ông Hà khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.