Quản lý

Sắp thu phí đỗ ô tô qua điện thoại 3 tuyến đường tại Q.1

03/10/2017, 13:14

Giữa tháng 10 Sở GTVT TP.HCM sẽ thí điểm thu phí đỗ xe ô tô qua điện thoại trên 3 tuyến đường ở Q1.

do xe o to
TP.HCM thí điểm thu phí đậu xe ô tô qua điện thoại tại khu vực trước khách sạn New World trên đường Lê Lai

Ngày 3/10, Sở GTVT TP.HCM cho biết, khoảng giữa tháng 10 sẽ cho thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý thu phí đỗ xe ô tô trên 3 tuyến đường của Q.1.

Theo đó, việc thu phí đỗ ô tô qua điện thoại sẽ thực hiện thí điểm tại khu vực trước khách sạn New World trên đường Lê Lai và đường Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu (khu vực gần chợ Bến Thành). Các xe sẽ đỗ dọc tuyến đường (sát vỉa hè) để đảm bảo an toàn giao thông. Sau thời gian thí điểm 3 tháng, Sở GTVT triển khai nhân rộng trên các điểm đỗ xe của các cao ốc, tòa nhà trung tâm TP.

Sở GTVT cho biết, hiện nay việc giữ xe ô tô dưới lòng đường theo hình thức thủ công (phát phiếu giữ xe) và mức phí 5.000 đ/lượt đã không còn phù hợp. Do vậy, mục đích sử dụng công nghệ để đảm bảo việc thu phí một cách chính xác, hạn chế tiêu cực phát sinh.

Với phần mềm trên, người dân chỉ cần cài đặt ứng dụng tải về điện thoại và tìm chỗ đậu xe hoặc có thể giữ chỗ và trả tiền trước. Trước khi vào bãi gửi xe, người dân dùng ĐTDĐ vào ứng dụng My Parking. Khi vào ứng dụng này sẽ cho phép người dùng xem chi tiết thông tin về bãi đỗ xe như số chỗ còn trống. Đồng thời, tư vấn lộ trình lưu thông đến vị trí bãi đỗ xe và cho phép thanh toán trước phí đặt chỗ.

Phần mềm của hệ thống cũng sẽ tính toán chính xác thời gian xe vào bãi cho đến khi ra bãi và số tiền phải trả. Vị dụ: người dân dự định gửi xe trong 1 giờ thì khi vào ứng dụng, hệ thống sẽ báo và biết trước được số tiền phải trả, số chỗ đậu xe còn trống hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.