Tư vấn

Sắp tìm thấy người ngoài hành tinh

04/01/2017, 13:54
image

Một nhà vật lý học cho rằng trong năm 2017, con người có thể sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh.

ufo-bases-found-on-moon-565580-1927

Người ngoài hành tinh sẽ được tìm thấy trong năm 2017?

Tiến sĩ Simon Foster, nhà vật lý học của Đại học Hoàng đế London (Anh), tin rằng tàu thăm dò vũ trụ Cassini tới đây sẽ mang về tin tức tốt lành trong năm 2017, có thể trong số đó là tìm thấy sự sống ngoài hành tinh, theo Daily Mail.

Kể từ khi rời Trái Đất năm 1997, đến sao Thổ năm 2004, tàu thăm dò vũ trụ Cassini đã di chuyển quanh hệ thống và nghiên cứu bề mặt hành tinh, vành đai cùng với các mặt trăng của nó. Đến tháng 9/2017, con tàu này sẽ kết thúc nhiệm vụ của mình và trở về Trái Đất.

"Hiện giới khoa học tập trung vào sao Hỏa và tôi cho rằng những mặt trăng như Enceladus và Europa (thuộc sao Mộc) có triển vọng tìm được sự sống dưới dạng vi khuẩn”, tiến sĩ Simon Foster nói.

Ngoài sao Thổ, các chuyên gia tin rằng cuộc sống ngoài hành tinh có thể sớm được phát hiện trên hành tinh Proxima b.

Xem thêm video:

Sau khi phát hiện hành tinh này vào tháng 8/2016, hai tháng sau đó, một đội ngũ gồm các nhà vật lý thiên văn ở Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) tính toán kích thước và các đặc điểm bề mặt của Proxima b và kết luận, đây có thể là hành tinh chứa đại dương tương tự Trái Đất.

Trong năm 2017, các nhà thiên văn học sẽ giám sát chặt chẽ Proxima b và ngôi sao mẹ của nó. Họ sẽ sử dụng nhiều kính viễn vọng khổng lồ, bao gồm Kính thiên văn cực lớn châu Âu, với hy vọng tìm thấy bằng chứng sự sống tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.