Vận tải

Sắp triển khai 388 xe đạp công cộng ở TP.HCM, giá thuê 10.000 đồng/giờ

13/04/2021, 19:23

Tập đoàn Trí Nam - chủ đầu tư, cho biết dịch vụ sẽ bắt đầu vào tháng 8.

img

TP.HCM thí điểm xe đạp công cộng đầu tháng 8/2021

UBND TP.HCM vừa thống nhất đề xuất triển khai thí điểm xe đạp công cộng Mobike trên địa bàn quận 1 trong thời gian 12 tháng. Chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Trí Nam.

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trí Nam, chủ đầu tư dự án cho biết, sau khi UBND TP chấp thuận thí điểm xe đạp công cộng Mobike, công ty sẽ đẩy nhanh việc hoàn tất các thủ tục, nhập khẩu xe đạp, chuẩn bị nhân sự điều hành.

Dự kiến dự án sẽ triển khai thí điểm trong tháng 8/2021.

Theo ông Dân, trong giai đoạn thí điểm, công ty sẽ đầu tư 388 xe, giá trị 12 tỷ đồng, đặt tại 43 vị trí khu vực ở quận 1. Giai đoạn 2 dự kiến cần 2.000 - 5000 xe, triển khai trên khắp địa bàn TP.

Giá cho thuê xe đạp là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút và có thể nghiên cứu mở rộng các gói linh hoạt. Thời gian đầu từ 1 đến 3 tháng sẽ miễn phí trong 15 phút sử dụng đầu tiên để khuyến khích người dân sử dụng.

43 vị trí đặt các điểm cho thuê xe đạp nằm các tuyến đường lớn ở quận 1 và dọc tuyến dự kiến làm đường ưu tiên cho xe buýt ở Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu (quận 3). Tại mỗi trạm sẽ được bố trí từ 10-20 xe đạp, mỗi xe đều được gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS, hỗ trợ đóng, mở khóa xe qua kết nối 2G, 3G, 4G, Bluetooth.

Người dùng thuê xe có thể sử dụng phương thức đóng, mở khóa xe bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh đề xuất quét mã QR - Code được in trên khóa.

Đồng thời, người dùng cũng có thể đặt xe trước thông qua ứng dụng di động, website và sử dụng quét mã QR Code hoặc dùng thẻ từ để mở khóa xe tại trạm.

Phương thức thanh toán là có thể trả tiền qua các ứng dụng thẻ điện tử như ví MoMo, Visa hay Mastercard…

Để chống mất trộm xe, nhà đầu tư có gắn các thiết bị ID giám sát trên xe đồng thời yêu cầu người sử dụng cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Do đó có thể giám sát được xe đang ở vị trí nào hoặc ai đang sử dụng.

Ngoài ra, các khóa thông minh trên xe có khả năng cảnh báo khi có tác động mở khóa trái phép. Hệ thống tại trung tâm tự động giám sát và cảnh báo khi xảy ra các trường hợp không trả xe, sử dụng quá thời gian hoặc có hành vi mở khóa xe trái phép...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.