Xã hội

Sắp triển khai siêu dự án du lịch tâm linh tại Hải Dương

22/04/2022, 18:28

Theo phương án, ý tưởng quy hoạch Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long sẽ thành một khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

Tại Hội nghị công bố quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP. Chí Linh (Hải Dương) và công bố danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn TP. Chí Linh đến năm 2040, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã ký biên bản ghi nhớ với UBND TP. Chí Linh về việc nghiên cứu đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long.

img

Lãnh đạo TP Chí Linh và đại diện doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ đầu tư Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long

Siêu dự án du lịch tâm linh

Theo phương án, ý tưởng quy hoạch Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường sẽ xây dựng nơi đây thành một khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ quốc gia, quốc tế với các loại hình du lịch đặc trưng là lịch sử, văn hoá, tâm linh, sinh thái. Tôn tạo các di tích lịch sử, khôi phục tổ chức lễ hội truyền thống để thu hút khách thập phương.

Toàn bộ khu vực nghiên cứu quy hoạch Dự án hồ Thanh Long có tổng diện tích với khoảng 1.502 ha. Phạm vi di tích thuộc các xã Hưng Đạo, Lê Lợi và phường Cộng Hoà.

Dự án bao gồm các hạng mục xây dựng, tôn tạo tháp thờ phật, tháp chuông … với tâm điểm là 3 ngọn tháp ở hồ Tam Tôn, nối với nhau bằng hệ thống đường ngầm dưới lòng hồ.

Trên các đảo nổi trong lòng hồ, tôn tạo xây dựng chùa Thanh Long thành ngôi chùa lớn để thu hút khách du lịch. Khi công trình được đưa vào sử dụng sẽ cải tạo mỹ quan khu vực, đặc biệt là điểm kết nối, làm nổi bật khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Doanh nghiệp cũng cam kết đầu tư gần 10.000 tỷ đồng với thời gian 10 năm vào khu du lịch này.

Nội dung của bản ký kết nêu rõ trách nhiệm của hai bên hai bên. Theo đó, chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Xuân Trường nghiên cứu, đề xuất thủ tục dự án. Bên cạnh đó đảm bảo mặt bằng và quỹ đất phù hợp với hồ sơ được duyệt để triển khai thực hiện khi dự án được cấp có thẩm quyền chấp thuận, phê duyệt.

Với doanh nghiệp Xuân Trường, sẽ triển khai các bước nghiên cứu dự án đúng tiến độ và quy mô của dự án sau khi được phê duyệt.

Biên bản ghi nhớ là định hướng để hai bên triển khai thực hiện các bước tiếp theo của chương trình hợp tác đầu tư.

Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Chí Linh

Chí Linh là đô thị trung tâm khu vực phía Bắc của tỉnh, trung tâm tổng hợp cấp tỉnh (về kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ, giáo dục, du lịch, dịch vụ); là đầu mối giao thông, giao lưu trong nước và quốc tế có vài trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng phía Bắc tỉnh Hải Dương và vùng lân cận.

Tại Hội nghị công bố quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP. Chí Linh, Chủ tịch UBND TP. Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết, việc điều chỉnh quy hoạch chung TP Chí Linh đến năm 2040 sẽ theo 4 trụ cột: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao chất lượng cao; du lịch tâm linh; Đô thị xanh - năng động, hiện đại đáng sống; Công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hiện đại, công nghiệp hỗ trợ; Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp gắn với khai thác kinh tế dưới tán rừng…

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, phạm vi lập quy hoạch chung TP. Chí Linh đến năm 2040 có tổng diện tích tự nhiên là 28.292,72 ha với 14 phường và 05 xã. Quy mô dân số của Chí Linh đến năm 2030 khoảng 280.800 người, trong đó dân số nội thị khoảng 238.680 người. Đến năm 2040, dân số Chí Linh là khoảng 401.400 người, trong đó dân số nội thị khoảng 249.200 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.