Giao thông

Sắp trình đồ án quy hoạch cảng biển Cà Ná

16/03/2018, 17:11

Cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 sẽ đầu tư 2 bến tàu 70.000–100.000 DWT và một bến 20.000 DWT.

IMG_2021

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phát triển giao thông tại buổi làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể

Hôm nay (16/3), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể làm việc với tỉnh Ninh Thuận triển khai một số dự án giao thông trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, mạng lưới giao thông vẫn chủ yếu là đường bộ, không có sân bay, không có hệ thống cảng biển nên hạn chế nhiều sự phát triển của địa phương. Hiện tỉnh Ninh Thuận đã đăng ký đầu tư dự án cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1 (đầu tư 2 bến tàu 70.000 – 100.000 DWT và một bến 20.000 DWT). Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất chủ trương đầu tư. Hiện, tỉnh đang rốt ráo triển khai, chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức lập, thẩm định, dự án. Dự kiến, tháng 4/2018 sẽ trình Bộ GTVT phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng (quy hoạch tỷ lệ 1/500) cho khu bến giai đoạn 1 cảng tổng hợp Cà Ná.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cũng kiến nghị Bộ GTVT tháo gỡ các vướng mắc trên tuyến QL1 và QL27; đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Ninh Thuận.

ca_na

Phối cảnh cảng tổng hợp Cà Ná - Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, Ninh Thuận là tỉnh cực Nam của miền Trung, địa hình kinh tế không thuận lợi nhưng có nhiều tuyến quốc lộ đi qua, để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh cần phải quan tâm đến phát triển giao thông.

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Ninh Thuận tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông, phối hợp, kết nối với bộ, ngành, các địa phương trong khu vực, rà soát lại các văn bản qui phạm pháp luật về lĩnh vực giao thông. Với các kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng hoan nghênh và yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Vụ Kế hoạch-Đầu tư (Bộ GTVT) phải rà soát, hướng dẫn để sớm hoàn thiện các dự án. Liên quan đến cảng tổng hợp Cà Ná đã có quy hoạch tổng thể, Bộ trưởng cho rằng, tỉnh Ninh Thuận cần mời một số chuyên gia góp ý với quy hoạch chi tiết để hoàn thiện hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.