Xã hội

Sập trường, hàng trăm học sinh "bơ vơ" trước ngày khai giảng

31/08/2018, 17:26
image

Trường học bị mưa lũ làm sập khiến hàng trăm học sinh tiểu học không thể đến trường khai giảng năm học mới.

40361846_748893725452892_1855814295829348352_n

Khu nhà 2 tầng của trường Tiểu học xã Trung Sơn bị đổ sập

Sáng n31/8, ông Ngô Sỹ Tâm - Chánh văn phòng UBND huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, những ngày qua, do mưa lũ kéo dài đã gây thiệt hại lớn cho địa phương. Trong đó, nhiều ngôi trường bị sụt lún, đổ sập. Đặc biệt, trường tiểu học xã Trung Sơn đã gần như bị xóa sổ (7 phòng học, 2 nhà công vụ, 2 thư viện bị sập) khiến 264 học sinh "bơ vơ" trước thềm năm học mới.

Ông Ngô Phi Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Hóa, cho biết: Phương án ban đầu là sơ tán giáo viên vào các điểm lẻ, tuy nhiên, do phải qua sông, suối nguy hiểm nên sau đó, giáo viên được bố trí ở tạm tại bốt công an cắm chốt. Cũng theo ông Hùng, do trường sập, học sinh đi học qua sông, qua suối rất nguy hiểm nên phải cho nghỉ học. Trong ngày hôm nay, huyện sẽ bàn với các phòng chức năng tìm phương án, không để khi nước rút, học sinh không có trường học. 

Theo ước tính, đã có hàng nghìn m3 đất sạt lở tràn vào trường và tình trạng này chưa có dấu hiệu dừng lại. Năm học mới chuẩn bị khai giảng, nhưng hàng trăm học sinh không có nơi học vì trường đã bị "xóa sổ". Trước tình hình trên, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức di dời bàn ghế, trang thiết bị dạy học tại các phòng học, phòng chức năng và con người tới nơi an toàn trước khi bị đổ sập.

“Đây mới chỉ là số liệu cập nhật tạm thời, hiện chúng tôi đang chỉ đạo phòng chuyên môn chức năng của huyện tiếp cận, thống kê chính xác thiệt hại của từng địa phương. Có thể thiệt hại sẽ lớn hơn nhiều, chúng tôi vẫn đang vẫn đang tiếp tục cập nhật”, ông Tâm nói.

Cũng theo ông Tâm, đối với những trường học trên địa bàn bị sập, đổ hoàn toàn, UBND huyện đang tính đến phương án mượn địa điểm để các cháu học sinh có phòng học trong khi năm học mới đang chuẩn bị bắt đầu.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.