Pháp đình

Sắp tuyên án phúc thẩm vụ thượng úy CSGT kiện nữ chủ tịch xã ra tòa

04/07/2019, 09:14

Cho rằng bị lãnh đạo xã nhận xét không đúng vào phiếu đánh giá nhận xét cán bộ, thượng úy CSGT đã kiện chủ tịch xã ra tòa.

img
Thượng úy CSGT Nguyễn Thanh Phương và luật sư bào chữa. Ảnh: A.T

Theo lịch xét xử, ngày mai (5/7) TAND TP.HCM sẽ đưa vụ án Thượng úy CSGT kiện chủ tịch UBND xã Bình Mỹ huyện Củ Chi ra tuyên án.

Nguyên đơn trong vụ kiện này là thượng úy CSGT Nguyễn Thanh Phương (35 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM), công tác tại đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM (PC 08). Phía bị đơn là bà Nguyễn Thị Kim Loan, Tổ trưởng tổ 9, ấp 4A, xã Bình Mỹ và bà Đỗ Thị Thanh Thuý - Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Theo nội dung vụ kiện, năm 2017 thực hiện chủ trương của Công an TP.HCM về việc lấy ý kiến góp ý và nhận xét của địa phương nơi cư trú đối với cán bộ chiến sĩ trong ngành công an, ông Nguyễn Thanh Phương đã về địa phương là xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi) nộp phiếu xin ý kiến.

Phiếu trả cho ông Phương của Tổ trưởng dân phố do bà Nguyễn Thị Kim Loan nhận xét ghi: “Ông Phương quan hệ với quần chúng nơi cư trú chưa tốt, không tham gia sinh hoạt tổ nhân dân, có thái độ hách dịch ỷ quyền, xem thường mọi người xung quanh".

Bà Loan còn đánh dấu vào các mục: ông Phương và gia đình chưa tốt trong việc chấp hành đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước tại địa phương, thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt cuộc sống nhất là trong tiệc cưới, việc tang, sinh nhật, tân gia lãng phí, bản thân và gia đình không tham gia sinh hoạt tổ dân phố. Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ là bà Đỗ Thị Thanh Thúy xác nhận và đóng dấu.

Cho rằng việc đánh giá trên ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bản thân và gia đình, ông Phương đã nộp đơn khởi kiện ra tòa yêu cầu được xin lỗi công khai và bồi thường tổn thất tinh thần bằng 10 tháng lương tối thiểu (1,3 triệu đồng/tháng). TAND huyện Củ Chi mở phiên xử sơ thẩm, tuyên không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Phương. Không đồng tình với bản án, ông Phương kháng cáo lện cấp tòa phúc thẩm.

Ngày 28/6 vừa qua, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm. Tại phiên tòa này, ông Phương cho biết khi nhận phiếu đánh giá này cơ quan đồng nghiệp né tránh tôi nói tôi sống thế nào mà để người ta đánh giá như vậy. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của tôi.

Tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Kim Loan (Tổ trưởng tổ dân phố 9) khẳng định, sau khi nhận được phiếu góp ý, đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của nhân dân trong tổ. Bản thân bà và người dân trong tổ nhận thấy ông Phương và gia đình không tham gia các cuộc họp tại địa phương, quan hệ với quần chúng không tốt nên ghi nhận xét thế không sai.

Trước nhiều tính tiết này, HĐXX cho biết, sẽ có thời gian nghị án nên phiên tòa sẽ mở lại vào ngày mai 5/7.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ án hy hữu này...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.