Bóng đá

Sắp về Việt Nam, Filip Nguyễn bất ngờ được triệu lên tuyển CH Séc

16/03/2022, 14:15

Thủ thành Filip Nguyễn được gọi lên đội tuyển CH Séc để chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Điển ở vòng play-off giành vé dự World Cup 2022.

Thủ thành Filip Nguyễn mới đây đã được HLV Jaroslav Silhavy gọi lên tuyển CH Séc để chuẩn bị cho trận đấu play-off tranh vé dự World Cup 2022 với Thụy Điển.

img

Filip Nguyễn được triệu tập lên tuyển CH Séc

Đây là lần thứ 3 thủ thành sinh năm 1992 được gọi lên tuyển CH Séc. Lần gần nhất là vào tháng 8/2021.

Mặc dù vậy, “người gác đền” mang hai dòng máu Việt Nam - CH Séc lần này chỉ được triệu tập vào danh sách dự phòng.

Vì lo ngại sẽ xảy ra những sự cố nên tuyển CH Séc đã gọi đến hai danh sách. Những người trong danh sách dự phòng sẽ được đôn lên danh sách chính để thay thế cầu thủ không phù hợp hoặc gặp các sự cố như Covid-19 hay chấn thương.

Ở danh sách dự phòng còn có hai thủ môn khác là Ondrej Kolar và Ales Mandous. Trong khi đó, Jiri Pavlenka, Jindrich Stanek và Tomas Vaclick là những người nằm ở danh sách chính.

Vì vậy, khả năng để Filip Nguyễn được đôn lên danh sách chính và thi đấu cho tuyển CH Séc là rất nhỏ.

Trước đó, nhiều thông tin cho biết thủ thành 30 tuổi sẽ trở về Việt Nam để hoàn thành quá trình nhập tịch vào tháng 5/2022.

Anh sẽ khoác áo CLB Bình Định từ giai đoạn 2 của V-League 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Việc Filip Nguyễn thi đấu tại V-League sẽ là điều kiện thuận lợi để HLV Park Hang-seo có thể gọi anh lên tuyển Việt Nam tham dự các giải đấu không thuộc FIFA Days.

Theo lịch, CH Séc sẽ đụng độ với Thụy Điển vào ngày 25/3. Nếu chiến thắng, họ sẽ chạm trán với Ba Lan để tranh vé dự VCK World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.