Pháp đình

Sắp xét xử vụ chủ đầu tư cống hóa mương Nghĩa Đô kiện UBND TP Hà Nội

12/01/2022, 17:23

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, TAND TP Hà Nội sắp xét xử vụ chủ đầu tư dự án cống hóa mương Nghĩa Đô kiện UBND TP Hà Nội.

Cụ thể, TAND TP Hà Nội vừa gửi Giấy triệu tập UBND quận Cầu Giấy, TP Hà Nội (là người có quyền và nghĩa vụ liên quan) trong vụ án hành chính sơ thẩm thụ lý số 88/2014/TLST-HC ngày 27/5/2020 việc khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai giữa người khởi kiện là Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp Thương mại và Dịch vụ với người bị kiện là UBND thành phố Hà Nội.

Thời gian xét xử dự kiến là 14h00, ngày 15/1/2022.img

Quán cà phê treo biển Highlands Coffee vẫn ngang nhiên hoạt động với người ra vào thường xuyên tại khu đất cống hóa mương Nghĩa Đô

Theo tìm hiểu, năm 2007 Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp thương mại và Dịch vụ được UBND TP Hà Nội quyết định cho thuê 14.140m2 đất tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy để thực hiện dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp bãi đỗ xe và công trình phụ trợ.

Trong đó 2 lô đất được quy hoạch là vườn hoa, cây xanh nhưng không được chủ đầu tư sử dụng đúng mục đích mà làm sân bê tông, cho thuê sử dụng kinh doanh.

Đầu tháng 8/2017, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo khắc phục các sai phạm trong quá trình thực hiện tại dự án trên, yêu cầu chủ đầu tư phải sử dụng đúng mục đích. Ngày 30/8/2018, UBND TP Hà Nội đã có quyết định 4545 về việc thu hồi đối với tổng lô đất nói trên.

Lý do Hà Nội đưa ra là do không phù hợp với điều 97 Luật Đất đai 2003. UBND TP Hà Nội giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận Cầu Giấy lập phương án dự kiến bồi thường cho chủ đầu tư với số tiền khoảng 63 tỷ đồng.

Dù bị cưỡng chế, nhưng theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay, tại khu đất này những cửa hàng như, mua bán xe ô tô, xe máy, xe đẹp, quá cà phê, bãi gửi xe ô tô… vẫn ngang nhiên hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.