Hỏi - Đáp

Sắp xử phạt người ngồi ghế sau ô tô không thắt dây an toàn

21/12/2017, 13:30

Tôi nghe nói từ năm 2018, CSGT sẽ xử phạt người ngồi ghế sau ô tô nếu không thắt dây an toàn.

Hỏi: Tôi nghe nói từ năm 2018, CSGT sẽ xử phạt người ngồi ghế sau ô tô nếu không thắt dây an toàn. Xin hỏi quy định cụ thể về việc này thế nào?

Phan Thị Mỹ Linh
(Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời: Theo Nghị định số 46/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt, có một số lỗi vi phạm tính đến ngày 1/1/2018 mới có hiệu lực xử phạt, trong đó có lỗi vi phạm như bạn hỏi.

Cụ thể, tại Điều 8 của Nghị định số 46 quy định xử phạt đối với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô trong trường hợp người được chở ở hàng ghế phía sau trên xe ôtô không thắt dây an toàn tại vị trí có trang bị dây an toàn khi xe đang chạy. Trước đây, quy định này mới chỉ áp dụng đối với người lái và hành khách ngồi phía trước.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/1/2018, người ngồi ghế sau trong ô tô đang chạy mà không thắt dây an toàn sẽ bị xử phạt với số tiền từ 100.000 - 200.000 đồng. CSGT khuyến cáo người người điều khiển ô tô con, người ngồi trong xe ô tô có trang bị dây an toàn thì phải thắt dây an toàn theo quy định để đảm bảo an toàn cho chính mình, cũng như tránh được việc bị xử phạt.


Tổ trưởng Tổ xử lý, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.