Pháp đình

Sắp xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

07/05/2020, 16:30

Ngày 18/5, sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ án học sinh trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón của nhà trường.

img
Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm

Hội đồng xét xử phúc thẩm vụ cháu Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 trường tiểu học quốc tế Gateway) tử vong trên xe đưa đón của nhà trường sẽ gồm 3 thẩm phán và dự kiến phiên tòa xét xử sẽ diễn ra trong 1 ngày.

Phiên tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của các bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Trong đơn kháng cáo, bà Quy cho biết, bà được ông Lê Đoàn (người gần nhà bà Quy) bảo bà làm đưa đón học sinh với tiền công 140.000 đồng/ngày. Hôm xảy ra sự việc với cháu L. là ngày thứ hai bà đi làm.

Bà Quy khẳng định, bà làm việc không có hợp đồng hay được tập huấn về việc đưa đón các cháu. Khi đưa học sinh đến trường, bà chỉ đưa lên nhà ăn, xuống ký sổ đủ 13 cháu là “hết nhiệm vụ”.

Người đưa đón trẻ của trường Gateway cho rằng, bị cáo Doãn Quý Phiến mới là người đóng cửa xe ô tô cuối cùng.

Trong đơn, bà Quy cũng đề nghị làm rõ một số chi tiết như việc cháu L. buổi sáng khi đi học và buổi chiều khi được phát hiện tử vong trên xe mặc 2 chiếc áo khác nhau; chi tiết rèm cửa xe khi đóng, khi mở; chi tiết về quả bóng bay trên xe; việc thực nghiệm hiện trường…

Đối với bị cáo Phiến, ông kháng cáo đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt đối với mình.

Riêng bị cáo Nguyễn Thị Thủy kháng cáo vì cho rằng mức hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên là quá nặng. Nữ giáo viên chủ nhiệm mong muốn cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bản thân để sớm có cơ hội được trở lại làm việc, chuộc lại lỗi lầm.

Bên cạnh đó, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà (Công ty Ngân Hà) cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự.

Trước đó, ngày 15/1, tại phiên sơ thẩm, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway) 24 tháng tù.

Bị cáo Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) lĩnh án 15 tháng tù cùng về tội “Vô ý làm chết người”.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway), tòa sơ thẩm tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Ngoài án phạt tù, nữ giáo viên chủ nhiệm còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên trong thời hạn 1 năm.

Bị hại trong vụ án là cháu Lê Hoàng L. (sinh ngày 13/6/2013, trú tại phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy) - học sinh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway. Cháu L. được xác định tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Kết thúc phiên tòa cấp sơ thẩm, cả 3 bị cáo trong vụ án đều có đơn kháng cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.