Thông tin doanh nghiệp

SASCO 25 năm kiến tạo “Hành trình hạnh phúc”

14/07/2018, 06:29

Lịch sử phát triển của SASCO là quá trình liên tục đổi mới, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước...

17

Sau 25 năm, SASCO đã trở thành một trong 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam theo bình chọn của VNR 500

Từ tiên phong đến dẫn đầu

Thành lập năm 1993 khi đất nước còn trong nền kinh tế bao cấp, Công ty CP Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ nói chung và dịch vụ sân bay nói riêng. Lịch sử phát triển của SASCO là quá trình liên tục đổi mới, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước; tận tâm phục vụ khách hàng, sát cánh cùng người lao động và hỗ trợ, sẻ chia cùng cộng đồng.

Vào những năm cuối 1980 đầu 1990, từ ngữ và khái niệm “dịch vụ” vẫn còn khá xa lạ tại Việt Nam: Bưu chính, điện thoại lúc đó vẫn còn là “hành chính”, các thương xá, siêu thị chưa xuất hiện... Trong bối cảnh chung đó, SASCO được thành lập với những người lao động đầu tiên là những người từ khối kinh tế 3. Kinh tế 3 không phải là dây chuyền sản xuất chính và lao động thuộc nhóm kinh tế này phần lớn là lao động chính sách, có thể nói là dôi dư. Và những lao động từ khối kinh tế phụ được giao một nhiệm vụ quan trọng là xây dựng và phát triển dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, một cửa ngõ quan trọng của đất nước.

Từ ngày đầu thành lập với số vốn 9 tỷ đồng được định giá chủ yếu từ các tài sản cũ, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư, hệ thống các dịch vụ còn khá đơn điệu, những người lao động tiền thân của SASCO đã quyết tâm thiết lập hệ thống dịch vụ đặt những viên gạch đầu tiên cho nền tảng dịch vụ sân bay. Bước vào thời kỳ mới, những giá trị cốt lõi truyền thống cùng những nỗ lực đổi mới toàn diện đã khoác lên SASCO một diện mạo khác với nét trẻ trung, năng động, bắt nhịp với các bước chuyển mình của đất nước và thế giới.

Sau 25 năm, SASCO đã trở thành một trong 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam theo bình chọn của VNR 500 với tổng tài sản hơn 2.100 tỷ đồng, vốn hóa thị trường đạt 4.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng bình quân hàng năm luôn ở mức 2 chữ số, về doanh thu là 16,4%; lợi nhuận là 14,2%. Thương hiệu SASCO được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia và được gắn biểu trưng Vietnam Value trong chương trình Thương hiệu Quốc gia của Chính phủ; SASCO cũng được xếp hạng là một trong 10 Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn. Từ thương hiệu đi tiên phong trong ngành, đến nay, SASCO vẫn tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu.

18

Năm 2018, SASCO triển khai dịch vụ lữ hành Amazing Rail Tour trên tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Hướng đến sự hài lòng cao nhất của khách hàng

Những năm qua, hành khách của CHK quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục chứng kiến những đổi thay đáng kể từ hoạt động đầu tư, nâng cấp tổng thể của SASCO cho cả cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ, với mục tiêu cao nhất nhằm đáp ứng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Hệ thống phòng chờ thương gia được nâng cấp hiện đại và hướng đến giá trị bản sắc truyền thống Việt Nam: Phòng chờ Le Saigonnais mang đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ thành phố, mang đến những trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn.

Nhìn lại con đường phát triển 25 năm, bắt đầu từ năm 1993, SASCO gọi tên ngắn gọn là: “Hành trình hạnh phúc”. Đó là hành trình SASCO hướng tới những giá trị lâu dài, bền vững bằng cách gia tăng trách nhiệm của doanh nghiệp, thúc đẩy những lợi ích thiết thực và mang đến trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng, nhân viên cũng như toàn thể cộng đồng. Hạnh phúc không phải là điểm đến mà là một hành trình. SASCO đang sải những bước chân vững vàng trên Hành trình hạnh phúc và con đường vẫn thênh thang trải dài phía trước...

Chuỗi cửa hàng bán lẻ SASCO Shop phát triển mạnh mẽ cả về số lượng điểm bán, ngành hàng và thêm mới nhiều sản phẩm đặc trưng của các vùng miền. Hệ thống cửa hàng miễn thuế SASCO Duty Free bổ sung nhiều cửa hiệu với thiết kế sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với dịch vụ F&B, cùng chuỗi các cửa hàng +84 Café, Fresh 2go đã thân quen với hành khách, thương hiệu Phố Chợ vừa ra mắt năm 2018 giới thiệu đến hành khách những nét ẩm thực thú vị với nhiều món ăn đường phố độc đáo nổi tiếng khắp thế giới.

Dịch vụ phòng ngủ và khu vui chơi cho trẻ em do SASCO đầu tư tại sân bay được hành khách trong nước và quốc tế đánh giá cao, đồng thời cũng là một tiêu chí bình chọn, góp phần đưa CHK quốc tế Tân Sơn Nhất xếp vị trí 21/25 sân bay có chỗ ngủ tốt nhất thế giới (Top 25 Most Sleep Friendly Airports) và vị trí thứ 19/25 sân bay nối chuyến tốt nhất thế giới (Top 25 Best Airports for Layover).

Thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh, SASCO phát huy thế mạnh trong lĩnh vực dịch vụ phòng chờ thương gia tại CHK quốc tế Cam Ranh, hợp tác cùng đường sắt Việt Nam cung cấp suất ăn hàng không trên tàu hỏa, triển khai dịch vụ lữ hành Amazing Rail Tour trên tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam.

Nói về những nỗ lực trong việc mang lại sự hài lòng cho khách hàng, bà Đoàn Thị Mai Hương, Tổng giám đốc SASCO khiêm nhường: “Chúng tôi không có những công việc tầm vóc. Hàng ngày, mỗi một người lao động SASCO cần mẫn, tỉ mỉ quan sát từng nhu cầu, mong muốn nhỏ nhất của khách hàng để mỗi một người, trên vị trí làm việc của mình, đem đến cho từng khách hàng những niềm vui ấm áp của sự quan tâm, chăm sóc. Thành công của những con người thầm lặng ấy chỉ đơn giản là những nụ cười, một cái gật đầu, một ánh nhìn khen ngợi của những hành khách ngày ngày hối hả qua lại sân bay Tân Sơn Nhất”.

19

SASCO trao học bổng cho học sinh trường Tiểu học Thủy Lương, xã Phú Sơn, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là chương trình “Ươm mầm tài năng” khích lệ học sinh nhiều địa phương vươn lên trong học tập

Thông điệp hạnh phúc

25 năm phát triển, được chuyển đổi qua nhiều hình thức quản lý doanh nghiệp theo chính sách chung của Nhà nước nhưng định hướng chung của SASCO không thay đổi: Theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, đảm bảo cân bằng lợi ích giữa cổ đông, khách hàng, người lao động và cộng đồng xã hội.

Mức thu nhập bình quân của người lao động SASCO hiện nay đạt 18,8 triệu đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chính sách nhân lực không chỉ thể hiện ở thu nhập, mà còn ở môi trường làm việc hạnh phúc. Tại SASCO, chương trình phát triển nguồn nhân lực được thực hiện qua các hoạt động đào tạo thường xuyên trong năm, tạo niềm tin và truyền cảm hứng đến mọi thành viên. Các hoạt động nội bộ: Đổi vai thấu hiểu, Gương mặt thương hiệu, Ngôi sao bán hàng, Quản lý giỏi, Tay lái vàng, Tôi yêu nơi tôi làm… thường xuyên được tổ chức. Môi trường làm việc năng động, sự gắn kết cả về lý trí và tình cảm của nhân viên chính là một trong những nhân tố quan trọng đưa SASCO trở thành một trong 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2017, theo Anphabe.

Trong chiến lược phát triển bền vững của SASCO, trách nhiệm cộng đồng là một phần quan trọng. Trong 25 năm qua, SASCO đã dành hơn 31 tỷ đồng để hỗ trợ cộng đồng: Chương trình Ươm mầm tài năng khích lệ các em học sinh vượt khó, hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai và các chương trình cộng đồng bảo vệ môi trường, tiêu dùng xanh, phát triển bền vững… nhằm nối dài thêm hành trình hạnh phúc mà SASCO chung tay cùng cộng đồng vun đắp cho cuộc sống nhân ái, tốt đẹp hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.