Đường sắt

Sát hạch lại trình độ nhân viên làm công tác chạy tàu

02/08/2017, 15:55
image

Đường sắt yêu cầu sát hạch lại trình độ của đội ngũ nhân viên trực tiếp làm công tác chạy tàu.

rao-thu-hep-loi-di-tu-mo-qua-duong-sat

Đường sắt yêu cầu đẩy nhanh các công trình đảm bảo TTATGT đường sắt để giảm thiểu tai nạn, sự cố

Tổng công ty Đường sắt VN mới đây đã ban hành Công điện yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp tăng cường đảm bảo ATGT đường sắt trong quý III. Theo đó, lãnh đạo các đơn vị phải kiểm soát được tình hình an toàn vào bất cứ hoàn cảnh nào và chịu trách nhiệm về ATGT đường sắt của đơn vị trước Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng thời, phải đưa ra được các giải pháp đảm bảo ATGT đường sắt để giải quyết ngay những vấn đề tồn tại, nổi cộm trong công tác đảm bảo ATGT tại đơn vị; Tổ chức kiểm tra, phúc tra, sát hạch lại trình độ thông hiểu quy trình, quy phạm, quy tắc nghiệp vụ kỹ thuật trong phạm vi chức trách của đội ngũ nhân viên trực tiếp làm công tác chạy tàu; Kiên quyết đưa ra khỏi dây chuyền những cá nhân không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác, ý thức kỷ luật kém.

Ngoài ra, các chi nhánh khai thác đường sắt cần tăng cường công tác kiểm tra đột xuất để kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định pháp luật, quy chuẩn, quy trình tác nghiệp khi lên ban của các chức danh trực tiếp làm công tác chạy tàu để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Phối hợp với các đơn vị chức năng, địa phương để đảm bảo ANTT, bảo vệ hành lang ATGT đường sắt, ngăn chặn tệ nạn ném đất, đá lên tàu, chăn thả gia súc dọc hai bên đường sắt. Tiếp tục có các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt tại các giao cắt trong khu vực ga.

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt VN, 7 tháng đầu năm 2017, tình hình ATGT đường sắt có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT đường sắt giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ. Theo thống kê đến 30/7, đường sắt xảy ra 194 vụ tai nạn, giảm 47 vụ (tương đương 19,5%), làm chết 95 người, giảm 6 người (5,9%) và làm bị thương 125 người, giảm 39 người (23,8%).

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, dù vậy công tác đảm bảo ATGT đường sắt vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Đặc biệt, vẫn còn để xảy ra 7 vụ tai nạn do nguyên nhân chủ quan cũng như một số vụ sự cố chạy tàu uy hiếp đến ATCT, gây hư hỏng toa xe, kết cấu hạ tầng đường sắt, thiệt hại về người. Cá biệt một số nhân viên trực tiếp làm công tác chạy tàu không tập trung, lơ là trong công việc dẫn đến để xảy ra vi phạm quy trình quy phạm, sự cố, tai nạn như để trôi tàu, bỏ chắn, không gác đường ngang.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.