Pháp đình

Sát hại vợ rồi gọi điện cho công an đầu thú

30/08/2017, 16:03

Nghi vợ ngoại tình, người chồng dùng dao giết chết vợ rồi gọi điện cho công an xã xin đầu thú.

IMG_0067

Giết vợ xong, chồng gọi điện cho công an đầu thú (Ảnh: bị cáo Thuận tại phiên tòa).

Sáng 30/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 17 năm tù về tội “Giết người” đối với bị cáo Cao Minh Thuận (37 tuổi, ngụ thôn 5, xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Theo cáo trạng, năm 2007, Thuận và chị Võ Thị Liên (32 tuổi) kết hôn, trong thời gian chung sống đã có 2 người con là C.Đ.N (9 tuổi) và cháu C.M.D (3 tuổi). Vào năm 2014, Thuận nghi ngờ vợ ngoại tình và nghi cháu D. không phải là con ruột. Sau đó, Thuận và chị Liên liên tục xảy ra mâu thuẫn, Thuận nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng không được chị Liên đồng ý.

Vào khoảng 14h30 ngày 4/2/2016, hai vợ chồng đi đám giỗ về, chị Liên xuống bếp làm chả giò, còn Thuận ngồi chơi với cháu D. tại phòng khách. Lúc này, Thuận ngồi nhớ lại chuyện vợ chồng mâu thuẫn trước đó và nảy sinh ý định giết chị Liên để đi lấy vợ khác. Sau đó, Thuận đi xuống nhà bếp lấy một con dao rựa, dùng sống dao đánh nhiều nhát vào cổ, vai chị Liên rồi lấy sợi dây dù căng ngang chèn vào cổ chị Liên, khi thấy nạn nhân nằm bất động thì Thuận mới dừng tay. Chị Liên đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Đánh chị Liên xong, Thuận ra ngoài và gọi điện thoại cho công an xã Ea Tar để đầu thú.

Được biết, vào năm 2014, Thuận có biểu hiện về thần kinh, qua 4 lần khám tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk, xác định Thuận được bị “rối loạn lo âu”. Vào ngày 24/12/2015, Thuận tiếp tục đi khám và bị theo dõi về bệnh “Tâm thần phân liệt”, đồng thời cho thuốc về uống, điều trị ngoại trú. Sau khi gây án, tại kết luận giám định pháp y tâm thần số 67 ngày 31/8/2016 của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên ghi: Bị can Cao Minh Thuận trước, trong, sau khi gây án và hiện tại bị bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, loại hỗn hợp (F25.2-ICD10), hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.