An ninh hình sự

Sát hại vợ rồi tự tử bằng thuốc diệt cỏ

09/03/2015, 15:23

Sau khi đâm vợ 3 nhát, Nhật khóa trái cửa và uống thuốc diệt cỏ tự tử.

giet vo
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh PLO

Ông Lê Văn Min, Chủ tịch UBDN xã Tiên Cường (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết khoảng 16h chiều qua 8/3, Phạm Hồng Nhật, 27 tuổi (thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường) đã dùng dao đâm 3 nhát vào lưng vợ là Nguyễn Thị Hiền, 26 tuổi.

Chị Hiền đã tử vong ngay sau khi được đưa đến bệnh viện. Em họ của chị Hiền đi cùng vào can ngăn cũng bị Nhật chém bị thương.

Sau khi ra tay sát hại vợ, Nhật đã về nhà khóa trái cửa, viết thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử. Khi lực lượng chức năng phá cửa vào thì phát hiện Nhật đang quằn quại nên đã đưa đi cấp cứu. Hiện Nhật đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, Nhật kết hôn với chị Hiền (giáo viên trường mầm non xã Vinh Quang, Tiên Lãng), có 2 người con trai (SN 2011 và SN 2013). Tuy nhiên, sau khi sinh con đầu lòng, hai vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn. Chính quyền địa phương đã phải hòa giải vài lần.

Bố mẹ chị Hiền cũng đã tìm cách hòa giải bằng việc bảo Nhật về quê vợ ở xã Vinh Quang làm đầm cùng bố vợ để có điều kiện hàn gắn tình cảm của hai vợ chồng. Tuy nhiên, đến cuối năm 2014, Nhật không làm đầm nữa và đưa 2 con về quê ở xã Tiên Cường nuôi. Nhưng việc chăm sóc con không chu đáo nên bố mẹ Nhật phải đón hai con cháu về chăm sóc thay Nhật.

Một ngày trước khi xảy ra sự việc, chị Hiền có gọi điện cho mẹ chồng đến đón con trai lớn về để chuẩn bị cho đi học. Chiều 8/3, chị Hiền cùng với người em họ lên đón con ở nhà mẹ chồng về. Khi đi qua nhà thì Nhật không đồng ý, đòi giữ con lại nên xảy ra mâu thuẫn, Nhật đã ra tay sát hại vợ.

Sau khi các lực lượng chức năng hoàn thiện các thủ tục pháp lý, gia đình hai bên đã thống nhất đưa chị Hiền về quê ở xã Vinh Quang để làm lễ tang theo phong tục truyền thống của địa phương.

Sáng nay 9/3, UBND xã Tiên Cường cũng đã cử một đoàn công tác đến thăm hỏi, chia buồn, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình nạn nhân và 2 cháu bé.

Hiện, Công an huyện Tiên Lãng đang điều tra để xử lý vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.