Xã hội

Sạt lở đất đe dọa hàng chục hộ dân ở Năm Căn

31/05/2017, 06:02

Vụ sạt lở đất ở huyện Năm Căn (Cà Mau) đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân nơi đây.

20170530_082906

Sạt lở đất vào rạng sáng 30/5 ở huyện Năm Căn (Cà Mau) đe dọa đến cuộc sống của hàng chục hộ dân nơi đây - Ảnh: G.M

Vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tại địa bàn khóm 8, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn (Cà Mau) làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 20 hộ dân. Trong đó, có 16 hộ bị sạt lở, và 20 hộ khác có hiện tượng bị nứt, lún đất, ước tổng thiệt hại tài sản khoảng 1 tỷ đồng.

Vụ sạt lở cũng làm căn nhà phía sau của gia đình ông Nguyễn Gia Phúc (ngụ khóm 8, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) bị sụp xuống sông hoàn toàn.

Theo một số hộ dân sống gần khu vực sạt lở, cho biết: Trước khi xảy ra sạt lở đã có những dấu hiệu rạn nứt đất, nên người dân chủ động di dời tài sản lên phía trên nên không thiệt hại nhiều về tài sản.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND cho biết, ngay sau tiếp nhận thông tin, ông đã cùng lãnh đạo UBND huyện Năm Căn xuống hiện trường khảo sát tình hình và chỉ đạo các lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Hiện nay, ngành chức năng huyện Năm Căn đang tiếp tục thống kê thiệt hại tài sản do sạt lở đất gây ra, nhằm kịp thời hỗ trợ tiền mặt để người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đặc biệt là đối với những hộ nghèo. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng dân quân tự vệ, công an, quân sự giúp dân khắc phục hậu quả, di dời tài sản lên khu vực phía trên.

Trước đó, 29/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh Cà Mau, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau, Phó Thủ tướng cho rằng: Mỗi năm, ĐBSCL mất 500 héc-ta đất là quá lớn. Phó Thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Cà Mau cũng như UBND các tỉnh ĐBSCL trước mắt phải nắm diễn biến sạt lở bờ biển, từ đó ứng phó kịp thời mọi tình huống có thể xảy ra, để bảo vệ tính mạng tài sản của người dân.

"Đồng thời, gia cố các khu vực sạt lở; bảo vệ rừng phòng hộ ven biển; hoàn thiện phương án xử lý khẩn cấp ở các khu vực sạt lở nguy hiểm và gửi cho Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai để tổng hợp", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.