Xã hội

Sạt lở đất kinh hoàng ở Khánh Hòa, 10 người thương vong

21/12/2016, 08:29

Thông tin thêm vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Nha Trang, Khánh Hòa khiến 10 người thương vong.

 

IMG_0300

Phó chủ tịch nước đến thăm, trao quà cho bà con vùng lũ Quảng Ngãi.

Khoảng 2h sáng 20/12, hàng chục tấn đất đá bất ngờ đổ ập xuống, vùi lấp 5 căn nhà thuộc thôn Phước Lộc (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) khiến 10 người thương vong.

Đến 7h sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân tử vong là bà Phan Thị Cư (71 tuổi) cùng cháu trai Lê Anh Khang (4 tuổi). 6 nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở được đưa vào bệnh viện Khánh Hòa cấp cứu gồm: Vợ chồng anh Lê Anh Vang (31 tuổi), Lê Anh Vy (SN 1955), Trần Thị Thu Sương (SN 1956), Nguyễn Kim Bình (SN 1952), Nguyễn Đình Tú (SN 1983).

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa, nguyên nhân gây sạt lở đất tại địa phương là do mưa lớn kéo dài. Hiện nay, chính quyền địa phương đã thông báo người dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Sáng cùng ngày, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ. 15h40 chiều 20/12, đã tìm thấy thi thể anh Phạm Cao Sang (19 tuổi) và đến 18h30, thi thể bà Phạm Thị Hoa (45 tuổi, mẹ anh Sang) cũng được tìm thấy.

Ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, khu vực bị sạt lở núi đã có người sinh sống từ ư năm 1987 đến nay. Ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND Tối cao vừa dự Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới Việt Nam, Campuchia và Lào lần thứ 4 tại Nha Trang cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân vụ lở núi sập nhà.

*Sáng 20/12, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Đoàn công tác của T.Ư đã về thăm, chia sẻ những khó khăn, mất mát với người dân vùng lũ Quảng Ngãi.

Trực tiếp đến thăm vùng bị thiệt hại nặng huyện Mộ Đức, Phó chủ tịch nước chia sẻ những mất mát, thiệt hại với đồng bào và yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi tập trung hỗ trợ kịp thời các gia đình có người chết, bị thương, không để người dân thiếu ăn và dịch bệnh phát sinh sau lũ. Phó chủ tịch nước đề nghị tỉnh sớm kiến nghị với T.Ư hỗ trợ kinh phí để khắc phục hệ thống giao thông, các công trình, trường học; Người dân tiếp tục đoàn kết thương yêu, hỗ trợ nhau “lá lành đùm lá rách” để sớm khôi phục cuộc sống. 

Dịp này, Phó chủ tịch nước đã trao 200 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, hỗ trợ trực tiếp 20 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 20 gia đình bị thiên tai ở huyện Mộ Đức; Thăm và trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Hường tại thôn 5, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức. 

Theo thống kê của tỉnh Quảng Ngãi, tổng thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua ước tính khoảng 460 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 19/12, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến TX Điện Bàn và huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ và trao tặng 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho những hộ bị thiệt hại nặng. Phó chủ tịch nước cũng đến thăm xã Duy Vinh (Duy Xuyên) và trao 100 suất quà (tổng giá trị 100 triệu đồng), đồng thời trao tặng huyện Duy Xuyên 200 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.