Xã hội

Sạt lở đất ở Thanh Hóa, hàng chục chiến sĩ, người dân phải di dời khẩn cấp

20/10/2020, 16:15

Hàng chục chiến sĩ biên phòng và người dân tại xã biên giới Yên Khương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) phải di dời khẩn cấp do sạt lở.

img
Đập tràn bản Xắng Hằng bị hư hỏng nặng

Ngày 20/10, thông tin từ UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, hàng chục bộ đội và người dân tại bản Xắng Hằng, xã biên giới Yên Khương (huyện Lang Chánh) đã phải di dời khẩn cấp vì tình trạng sạt lở đất.

Trước đó, vào rạng sáng 19/10, tại bản Xắng Hằng, hàng trăm m3 đất từ trên núi bất ngờ ào ào đổ xuống khu vực nhà dân và chắn ngang tỉnh lộ 530. Tình trạng sạt lở khiến bản Xắng Hằng bị chia cắt, giao thông bị ách tắc hoàn toàn.

Tình trạng sạt lở đất "tấn công" vào một số nhà dân tại bản Xắng Hằng, rất may, đất mới chỉ vào đến sát nhà dân, chưa gây thiệt hại về người. Có 9 hộ dân với hơn 30 người phải di dời khẩn cấp. Đặc biệt, tại khu vực chân núi nơi xảy ra hiện tượng sạt lở là vị trí đóng tạm chốt chiến đấu của lực lượng dân quân thường trực gồm 40 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa.

img
Hàng trăm m3 đất từ trên núi sạt xuống "uy hiếp" người dân bản Xắng Hằng

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho biết: Để đảm bảo an toàn tính mạng cho các cán bộ, chiến sĩ và người dân, trước mắt, huyện đã yêu cầu di dời đến nơi ở mới an toàn hơn. Huyện cũng đã liên hệ với Sở GTVT để phối hợp xử lý khối lượng lớn đất đá nhằm sớm thông tuyến tỉnh lộ 530.

Được biết, trên địa bàn huyện Lang Chánh có 350 hộ dân với 1.465 người có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét. Tính đến chiều 19/10, tại địa phương có 22 hộ và 94 nhân khẩu phải di dời đến nơi ở an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.